Các biện pháp tự nhiên để loại bỏ 6 triệu chứng của đường ruột kém

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sức khỏe đường ruột thường có mối liên hệ đến khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Tiêu hóa kém sẽ gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên giúp bạn cải thiện sức khỏe đường ruột.
Các biện pháp tự nhiên để loại bỏ 6 triệu chứng của đường ruột kém
Ảnh minh họa

Sức khỏe đường ruột cần được ưu tiên vì nó rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Hàng triệu vi sinh vật như vi khuẩn, nấm men và các sinh vật nấm khác sống bên trong ruột. Trong khi một số đóng vai trò rất quan trọng thì một số khác lại có hại cho sức khỏe. Vi khuẩn có hại thường gây ra các vấn đề về đường ruột và dẫn đến khả năng miễn dịch kém.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Bhakti Arora Kapoor, c‌ơ th‌ể giao tiếp thông qua các dấu hiệu để cảnh báo cho bạn biết đường ruột đang không hoạt động bình thường. (Ảnh: bbcgoodfood)

Những triệu chứng này bao gồm đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, ợ nóng và buồn nôn. Để giảm bớt những tình trạng khó chịu ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa này, chuyên gia đã đưa ra một số biện pháp tự nhiên. (Ảnh: Goodlifestudio / Getty Images)

Đầy hơi: Để giải quyết vấn đề đầy hơi, hãy cắt giảm đồ uống có ga và thực phẩm giàu natri. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, kết hợp men vi sinh và enzyme tiêu hóa vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp hỗ trợ hệ tạp khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Táo bón: Tăng lượng chất xơ bằng trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn nên giữ đủ nước và cân nhắc bổ sung các thực phẩm giàu magie như rau xanh và các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Khí gas tích tụ gây chướng bụng: Xác định các loại thực phẩm gây kích ứng như đậu, bông cải xanh và bắp cải và điều chỉnh lượng ăn phù hợp với bạn. Hãy ăn chậm lại và thử kết hợp các loại thảo mộc như gừng và bạc hà vào chế độ ăn để dễ tiêu hóa.

bệnh tiêu chảy: Cố gắng tập trung vào chế độ ăn nhạt bao gồm chuối, cơm, sốt táo (táo nấu chín) và bánh mì nướng (chế độ ăn BRAT). Tránh các thực phẩm cay, nhiều chất béo và giàu sữa cho đến khi các triệu chứng giảm bớt.

Ợ nóng: Hạn chế ăn thực phẩm có tính axit và cay để thoát khỏi tình trạng này. Chia nhỏ các bữa ăn, không ăn quá nhiều cùng một lúc và tránh nằm ngay sau khi ăn. Ngoài ra, uống trà bạc hà cũng là một biện pháp hữu ích.

Buồn nôn: Chuyên gia cho biết uống trà gừng, nhấm nháp đồ ăn nhẹ có gừng hoặc nhai một nhánh gừng sẽ giúp giảm buồn nôn. Hơn nữa, điều quan trọng là phải giữ c‌ơ th‌ể đủ nước và nên ăn những bữa ăn nhỏ, nhạt cho đến khi cơn buồn nôn qua đi.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật