Một số siêu thực phẩm mùa hè nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ dưa chuột, dưa hấu cho đến bơ sữa... là những siêu thực phẩm giải nhiệt giúp chống chọi với cái nóng gay gắt mùa hè.
Một số siêu thực phẩm mùa hè nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn
Dưa chuột là một loại thực phẩm với hàm lượng nước cao, do đó ăn dưa chuột có thể đáp ứng các nhu cầu về nước để chống chọi với cái nóng mùa hè. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Có một số loại thực phẩm sẽ giúp c‌ơ th‌ể bạn chống chọi tốt hơn với thời tiết nắng nóng. Chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ danh sách 10 siêu thực phẩm mùa hè phải được đưa vào chế độ ăn kiêng trong những tháng nắng nóng.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm với hàm lượng nước cao. Ăn dưa chuột có thể đáp ứng các nhu cầu về nước để chống chọi với cái nóng mùa hè. Ngoài nước, dưa chuột còn rất giàu chất điện giải và các vitamin như vitamin C, khoáng chất.

Gondh Katira

Đây là một thực phẩm rất phổ biến ở Ấn Độ, nó có tác dụng làm mát dạ dày và khắc phục các vấn đề về tiêu hóa trong mùa hè.

Gondh Katira là một loại kẹo cao su tự nhiên rất giàu chất xơ và khoáng chất như canxi và sắt. Nó có thể được ngâm trong nước và biến thành thạch trước khi cho vào đồ uống và món ăn.

Pha nước giải khát Gondh Katira bằng cách ngâm 1 thìa cà phê Gondh qua đêm và thêm 1 thìa cà phê hạt húng quế là được món ăn ngon giải nhiệt mùa nóng.

Dưa hấu

Nếu có loại siêu trái cây mùa hè nào có thể giúp giải tỏa cơn nóng mùa hè tức thì thì đó chính là dưa hấu. Dưa hấu rất giàu nước, chất điện giải và các vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin B6, đồng thời cung cấp cho c‌ơ th‌ể bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong mùa hè.

Dưa hấu là một loại trái cây rẻ tiền và phổ biến vào mùa hè ở Việt Nam, chính vì vậy bạn nên ăn nó thường xuyên để tận dụng những lợi ích của nó cho sức khỏe.

Jowar

Jowar là loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, protein và các vitamin như vitamin B6 và folate. Nó cũng chứa các khoáng chất như sắt, magiê và phốt pho tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào mùa hè.

Buttermilk

Buttermilk là sản phẩm sữa lên men rất giàu men vi sinh, giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng chứa các vitamin như vitamin B12 và các khoáng chất như canxi vậy bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để luôn khỏe mạnh vào mùa nóng.

Nước giải khát bạc hà

Loại thảo mộc mát lạnh, sảng khoái rất thích hợp cho mùa hè và có thể thêm vào nhiều món ăn từ tương ớt, đồ uống, nho khô cho đến cà ri. Nước giải khát bạc hà được làm bằng cách ngâm lá bạc hà tươi vào nước.

Nước dừa

Nước dừa chứa chất điện giải, giàu vitamin và các loại khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu uống thường xuyên có thể làm giảm huyết áp đáng kể, vì vậy chúng ta nên uống điều độ.

Nước mía

Là nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng tức thì, nước mía có tính dưỡng ẩm khá cao và chứa đầy chất điện giải cũng như các khoáng chất như canxi và magie.

Nước ép bầu

Một loại rau đặc biệt khác của mùa hè, trái bầu rất giàu nước, chất điện giải và các vitamin như vitamin C, vitamin B6.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật