Chuyên gia tuyên bố lợi ích bất ngờ của cữ cà phê buổi trưa, bạn biết chưa?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo lời khuyên của chuyên gia thì cữ cà phê buổi trưa có thể mang lại cho bạn sự tỉnh táo sảng khoái.
Chuyên gia tuyên bố lợi ích bất ngờ của cữ cà phê buổi trưa, bạn biết chưa?
Cà phê trưa có nhiều công dụng bất ngờ

Cà phê là thức uống phổ biến. Bên cạnh tác dụng thì cà phê cũng có tác hại như làm căng thẳng thần kinh khó ngủ. Theo ông James Wilson, chuyên gia về giấc ngủ đang làm việc tại Anh thì khi uống cà phê buổi trưa, bạn có thể nhận được 2 lợi ích khi thức dậy là phục hồi năng lượng sau giấc ngủ trưa và tỉnh táo hơn nhờ cafeine nên làm việc hiệu quả hơn.

Đó là vì caffeine trong cà phê mất khoảng 30 phút để chuyển hóa, thế nên nếu bạn uống trước khi đi ngủ thì chúng sẽ phát huy hiệu quả vào sau khi tỉnh dậy, giúp bạn có lợi ích 2 trong 1. 

Nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy điều đó: Cụ thể nghiên cứu năm 2010 cho thấy những người uống cà phê trước khi ngủ trưa có khả năng duy trì sự tỉnh táo, lý luận logic và có hiệu suất làm việc tốt hơn, so với người ngủ trưa mà không uống cà phê.

Chuyên gia Wilson cho biết: Thời điểm uống cà phê tốt nhất để có giấc ngủ trưa ngon giấc là sau bữa trưa. Nên uống cà phê trước, sau đó ngủ trưa không quá 20 phút.

Tuy nhiên đừng uống trước khi ngủ quá lâu bởi như thế bạn lại khó ngủ, và khi ngủ trưa không nên quá 30 phút vì như thế lại không tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên caffein có thời gian bán thải dài, cần 6 tiếng để đào thải ra ngoài. Thế nên bạn cần sắp xếp bữa trưa và nghỉ trưa uống cà phê buổi trưa hợp lý tránh để ảnh hưởng tới giấc ngủ tối. 

Chuyên gia Wilson giải thích rằng không phải mọi người đều có kiểu ngủ trưa giống nhau. Ông nói: Điều quan trọng cần lưu ý là sở thích của mỗi người mỗi khác, vì vậy ngủ trưa có caffeine có thể có tác dụng đối với một số người nhưng lại không có tác dụng đối với những người khác.

Bạn đã thử uống cà phê cho bữa trưa chưa?

Lưu ý khi uống cà phê bạn nên chọn loại cà phê nguyên chất. Muốn giảm vị chua của cà phê có thể cho thêm bột vỏ trứng sạch xay nhuyễn để cân bằng tính axit trong cà phê.

Để uống cà phê có lợi cho sức khỏe nên tránh dùng nhiều đường, sữa hoặc kem vì có thể tăng nguy cơ béo phì.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật