Ngon mấy cũng không nên ăn thịt gà với món này

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thịt gà là món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, nhưng có thể gây hại sức khỏe khi kết hợp với một số thực phẩm dưới đây.
Ngon mấy cũng không nên ăn thịt gà với món này
Ảnh minh họa

Trong 3 nhóm dưới đây, chỉ một trường hợp có thể ăn thịt gà:

Người bị dị ứng cơ địa
Người bệnh thủy đậu
Người gầy yếu, suy nhược

Thịt gà là món ăn bổ dưỡng và trong Đông y chúng còn được coi như một vị thuốc. Thịt gà được dùng để chữa băng huyết, bệnh lỵ, ung nhọt, những người trúng phong. Từ xa xưa, thịt gà được dùng nhiều cho những người gầy yếu, xanh xao, sụt cân, suy kiệt c‌ơ th‌ể, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu rắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau sinh ít sữa, bệnh đái tháo đường.

Ăn thịt gà với thực phẩm này dễ gây kiết lỵ, tiêu chảy:

Thịt chó
Lá chanh, gừng
Rau muống, nấm

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội, thịt gà có tính cam ôn, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra kiết lỵ. Khi đó uống nước cam thảo sẽ khỏi.

Loại cá không nên ăn cùng thịt gà:

Cá ngừ
Cá chép
Cá thu

Thịt gà kiêng ăn với cá chép vì chúng tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi, theo lương y Bùi Đắc Sáng.

Nên kiêng ăn thịt gà khi bị ho?

Đúng
Sai
Chưa được chứng minh khoa học

Thịt gà có rất nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, sắt, dễ tiêu hóa, không có chất gì gây ho. Ngược lại, ăn thịt gà tốt cho sức khỏe, nhất là khi bị ốm. Do đó, việc kiêng khem thịt gà là không đúng.

Lý do không nên ăn phao câu gà:

Quá nhiều chất
Chứa độc tố gây ung thư
Bẩn, không có giá trị dinh dưỡng tốt

Phao câu có độ ngậy, béo nên nhiều người thích ăn. Tuy nhiên, lượng cholesterol cao trong bộ phận này rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu. Bên cạnh đó, bộ phận này còn rất bẩn và không có tác dụng làm đẹp như bạn lầm tưởng.

Ăn thịt gà với loại rau này có thể gây chứng phong ngứa (nổi mề đay):

Rau kinh giới
Rau muống
Rau mồng tơi

Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa, do đó, bạn nên thận trọng khi kết hợp các loại rau với thịt gà.

Bộ phận nào của gà dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn?

Cổ gà
Đùi gà
nộ‌i tạn‌g

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết gan gà chứa mầm bệnh tật, tích lũy nhiều kim loại nặng. Mề gà là nơi nhiều chất độc hại còn đọng lại của thức ăn nhiễm độc. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong nộ‌i tạn‌g gà rất cao. Đây cũng là bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn và virus.

Người mắc bệnh này nên kiêng ăn thịt gà:

Sỏi thận
Đái tháo đường
Vấn đề về tim mạch

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng đơn vị Điều trị Ban ngày, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 3, cho biết thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc hạn chế ăn loại thịt thơm ngon này.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật