5 loại rau có thể giúp giảm viêm trong c‌ơ th‌ể bạn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ăn ớt chuông, củ cà rốt, củ cải đường, cà chua hay hành tây là các loại rau có thể giúp c‌ơ th‌ể bạn trong việc giảm viêm.
5 loại rau có thể giúp giảm viêm trong c‌ơ th‌ể bạn
Ăn ớt chuông, củ cà rốt, củ cải đường, cà chua hay hành tây là các loại rau có thể giúp c‌ơ th‌ể bạn trong việc giảm viêm. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

viêm là một phản ứng tự nhiên của hệ thống miễn dịch của c‌ơ th‌ể chúng ta để bảo vệ khỏi chấn thương và nhiễm trùng. Nói một cách đơn giản, tình trạng viêm giống như một phản ứng siêu anh hùng của c‌ơ th‌ể bạn khi nó cố gắng chống lại những thứ xấu.

Nếu bạn bị một vết cắt trên ngón tay, c‌ơ th‌ể bạn sẽ gửi một số tế bào đặc biệt đến sửa chữa để ngón tay của bạn phục hồi nhanh chóng. Trong khi viêm cấp tính rất quan trọng để chữa lành, viêm mãn tính có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh tim.

Các loại thực phẩm chúng ta ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng hoặc giảm bớt tình trạng viêm nhiễm bên trong c‌ơ th‌ể. Vì vậy, chúng ta cần kết hợp những thực phẩm tốt nhất vào chế độ ăn uống để giúp c‌ơ th‌ể tự bảo vệ và tự chữa lành mà không lạ‌m dụn‌g quá mức. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp giảm viêm trong c‌ơ th‌ể chúng ta.

Ớt chuông

Đây là một thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa. Ớt chuông có thể giúp giảm viêm trong c‌ơ th‌ể và bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa. Tuyên bố này đã được ủng hộ bởi một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm Pakistan, kết luận rằng ớt chuông có đặc tính chống viêm và giảm đau.

Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà ớt chuông còn tăng thêm hương vị và độ giòn đồng thời mang lại sự sinh động cho món ăn.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, một sắc tố chuyển hóa thành vitamin A trong c‌ơ th‌ể chúng ta. Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Y học Lâm sàng, vitamin A được biết đến với đặc tính chống viêm, giúp kiểm soát tình trạng viêm và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài khả năng giảm viêm, cà rốt rất tốt cho mắt, giảm cân và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Dù được bào, cắt nhỏ hay ăn nguyên, cà rốt sẽ luôn là một thực phẩm tạo thêm độ giòn thú vị cho món ăn của bạn.

Củ cải đường

Củ cải đường hay còn gọi là củ dền có màu đỏ tím thú vị tạo thêm vị ngọt rất độc đáo cho các món ăn. Theo một đánh giá năm 2021 được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, củ cải đường có chứa một hợp chất gọi là betalain đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm trong c‌ơ th‌ể.

Do đó, bạn có thể nướng, luộc hoặc nghiền củ cải sống thành món salad để thưởng thức, từ đó giúp bạn tận dụng lợi ích giảm viêm của nó.

Cà chua

Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa được biết đến với đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu năm 2023 được công bố trên tạp chí Chất dinh dưỡng, lượng lycopene cao có thể làm giảm viêm và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch mãn tính.

Hành tây

Theo một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên tạp chí Molecules, một hợp chất có trong hành tây, quercetin, được biết là có đặc tính chống viêm.

Hơn nữa, hành tây cũng rất giàu vitamin C, có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh và giúp giảm viêm. Không chỉ vậy hành tây tạo thêm hương vị đậm đà cho các món ăn và cũng chứa chất xơ prebiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật