Những tác hại khi ăn quá nhiều cơm trắng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cơm trắng là một trong số những thực phẩm cơ bản nhất trong chế độ ăn hằng ngày của nhiều người, tuy nhiên, ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra những tác hại không nhỏ đối với sức khỏe.
Những tác hại khi ăn quá nhiều cơm trắng
Ảnh minh họa

Cơm trắng được chế biến từ lúa gạo trắng, một loại lúa gạo đã được loại bỏ lớp cám ngoài. Do đó, cơm trắng chỉ còn chứa ít chất xơ và vitamin so với các loại lúa gạo khác.

Những tác hại của việc ăn quá nhiều cơm trắng bao gồm:

-Giảm cường độ trí nhớ: Các nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra giảm cường độ trí nhớ và tăng nguy cơ bị bệnh Alzheimer.

-Tăng nguy cơ béo phì: Cơm trắng có chứa nhiều carbohydrate và calo, do đó, ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra tăng cân và tăng nguy cơ béo phì.

-Giảm sức khỏe xương: Cơm trắng chỉ còn chứa ít vitamin và khoáng chất so với các loại lúa gạo khác, do đó, việc ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra giảm sức khỏe xương.

-Tăng nguy cơ ung thư: Những tin đồn và nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra nguy cơ tăng cao bị ung thư.

Tóm lại, việc ăn quá nhiều cơm trắng có thể gây ra những tác hại không nhỏ đối với sức khỏe. Để tránh tác hại này, bạn nên chọn các loại lúa gạo khác như gạo lứt hoặc gạo tấm và ăn ít cơm hơn. Hợp nhất cơm với các loại rau và thịt cũng là một cách tốt để đảm bảo đủ số lượng vitamin và khoáng chất cho c‌ơ th‌ể.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật