Cách hạ huyết áp nhanh chóng bằng phương pháp tự nhiên

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Huyết áp cao (hay tăng huyết áp) thường được gọi là ’kẻ giết người thầm lặng’. huyết áp cao không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách hạ huyết áp.
Cách hạ huyết áp nhanh chóng bằng phương pháp tự nhiên
Ảnh: uclahealth.org
ad@ contact us

huyết áp cao là khi chỉ số luôn nằm trong khoảng từ 140 mmHg trở lên đối với tâm thu hoặc 90 mmHg hoặc cao hơn đối với tâm trương. Chỉ số huyết áp trên 180/120 mmHg là mức cao nguy hiểm và cần được cấp cứu y tế ngay lập tức.

huyết áp cao có nhiều khả năng gây ra những vấn đề sau: Đau tim, đột quỵ, suy tim, mất thị lực, bệnh thận hoặc suy thận, chứng mất trí nhớ, rối loạn chức năng tìn‌ּh dụ‌ּc, xương yếu, đau ngực, bệnh động mạch ngoại biên (PAD).

Nếu bạn gặp phải bất kỳ biến chứng nào của huyết áp cao như đột quỵ hoặc đau tim, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. Đừng thử các biện pháp điều trị tại nhà để hạ huyết áp trong những tình huống nghiêm trọng như vậy.

Nếu bạn bị tăng huyết áp mà không có biến chứng và không nghiêm trọng, thì bạn cần nắm được các kỹ thuật giảm căng thẳng. Điều đầu tiên cần làm để hạ huyết áp nhanh là bình tĩnh và nằm thẳng và từ từ bắt đầu hít thở sâu. Kỹ thuật giảm căng thẳng này có thể giúp hạ huyết áp ở một mức độ nhất định. Ngoài các bài tập thở sâu, các phương pháp khác giúp giảm căng thẳng và hạ huyết áp bao gồm: đi bộ một đoạn ngắn, châm cứu, uống trà hoa dâ‌m bụt. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ kỹ thuật nào. Khi các phương pháp xoa dịu này không giúp ích, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Thuốc là lựa chọn chính để điều trị huyết áp cao nhưng còn có nhiều cách tự nhiên để duy trì huyết áp khỏe mạnh về lâu dài.

Ảnh: michiganmedicine.org

Cách hạ huyết áp tự nhiên

Có một số mẹo bạn có thể thử để hạ huyết áp ngay lập tức mà không cần dùng thuốc:

Bí quyết kéo dài 60 giây để hạ huyết áp là hít một hơi thật sâu và cố gắng thư giãn. Căng thẳng và lo lắng có thể làm tăng huyết áp, vì vậy dành một chút thời gian để bình tĩnh sẽ giúp hạ huyết áp. Tìm hiểu các bài tập thở làm chậm nhịp tim và thúc đẩy thư giãn.

Uống chút nước: Mất nước có thể khiến huyết áp tăng cao, vì vậy uống một cốc nước sẽ giúp hạ huyết áp.

Thử một số hoạt động thể chất nhẹ nhàng: Đi dạo hoặc thực hiện một số động tác giãn cơ nhẹ để giúp hạ huyết áp ngay lập tức.

Ăn một ít sô cô la đen: Sô cô la đen chứa flavonoid, được chứng minh là làm giảm huyết áp. Nhưng bạn chỉ nên ăn một ít trong chừng mực.

Uống nước ép củ cải đường và táo: Một thử nghiệm cho thấy đồ uống có chứa củ cải đường và nước táo giúp giảm huyết áp.

Uống trà hoa dâ‌m bụt: Uống trà hoa dâ‌m bụt hàng ngày được biết là giúp kiểm soát chứng tăng huyết áp mạn tính.

Lưu ý, những phương pháp này chỉ giúp giảm đau tạm thời và không thể thay thế cho việc điều trị y tế đối với bệnh huyết áp cao. Nếu bạn lo lắng về tình trạng bệnh của mình, bạn nên đi khám để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bạn.

Ngoài ra, để ngăn ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ bệnh tim, bạn nên duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm béo phì, duy trì hoạt động thể chất, ngủ đủ giấc, giảm stress, từ bỏ hút thuốc, ăn các thực phẩm tốt cho tim (như rau chân vịt, bông cải xanh, táo, các loại ngũ cốc nguyên hạt,v.v), giảm natri trong chế độ ăn, tăng lượng kali và tránh xa chết béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật