Có nên ăn mướp đắng sống?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mướp đắng, được biết đến với tên gọi khác là khổ qua, không chỉ là một loại rau phổ biến mà còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Với nhiều lợi ích dinh dưỡng và tác dụng đem lại cho sức khỏe, nhiều người thắc mắc liệu có nên ăn mướp đắng sống hay không?
Có nên ăn mướp đắng sống?
Ảnh minh họa

Có nên ăn mướp đắng sống?

Tác dụng của mướp đắng đối với sức khoẻ

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), mướp đắng không chỉ là một nguồn dồi dào của chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều phytochemicals có lợi như flavonoid, triterpenoid và polyphenol. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của mướp đắng đối với sức khỏe:

- Giảm báo bụng: mướp đắng có khả năng giảm tích trữ chất béo nộ‌i tạn‌g và giảm vòng eo, nhờ vào các chất có trong mướp tác động đến gene liên quan đến tạo ra tế bào mỡ.

- Tăng cường hệ miễn dịch: mướp đắng chứa protein Momordica anti-human immunovirus protein (MAP30), giúp ức chế sự lây nhiễm HIV của tế bào lympho T và tăng cường các chức năng của hệ thống miễn dịch.

- Hỗ trợ sức khoẻ tim mạch: mướp đắng chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

- Ngăn ngừa lão hóa ở cấp độ tế bào: các hợp chất chống oxy hóa trong mướp đắng giúp giảm thiểu sự tổn thương oxy hóa, từ đó ngăn ngừa quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào.

- Bảo vệ thị lực: vitamin A trong mướp đắng có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Có nên ăn mướp đắng sống?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Bổ sung mướp đắng vào chế độ ăn uống, bạn có thể tận dụng các lợi ích đó. Mướp đắng có thể ăn sống bằng cách thái lát mỏng rồi ăn kèm với ruốc hoặc chế biến thành các món ăn ngon khác như mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng...

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật