Hoa chuối món ăn bài thuốc dân dã rẻ tiền nhưng nhiều công dụng bất ngờ nam nữ đều cần, không biết thật phí

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hoa chuối nhiều khi bị chặt bỏ mà không biết rằng chúng không chỉ là một món ăn ngon mà còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe.
Hoa chuối món ăn bài thuốc dân dã rẻ tiền nhưng nhiều công dụng bất ngờ nam nữ đều cần, không biết thật phí
Hoa chuối có nhiều công dụng với sức khỏe

Hoa chuối là phần còn lại khi chúng đã nở ra những nải chuối. Phần hoa còn lại này có bẹ hoa và những quả chuối non nhỏ bên trong, chúng không thể phát triển thành quả chuối trưởng thành được. Do đó người trồng chuối sẽ cắt bỏ phần hoa để cây chuối tập trung nuôi những nải phía trên, tránh nuôi phần hoa này. 

Hoa chuối thái thành khoanh mỏng, nhỏ ngâm nước cho hết nhựa sẽ trở thành một loại rau phổ biến trong nhóm rau ăn sống hoặc thành thứ rau để nấu canh, nấu cá, hấp ca. Hoa chuối cũng là thực phẩm rẻ tiền và ngày nay nhiều chợ thành phố có bán loại hoa này ở dạng nguyên hoa hoặc đã thái sẵn. 

Lợi ích bất ngờ của hoa chuối

Hoa chuối tưởng là thứ rau vứt đi nhưng hóa ra chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hóa, một số khoáng chất và lượng nhỏ protein. Hoa chuối lại rất ít calo, nhiều chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan nên rất tốt cho sức khỏe, không sợ gây béo phì.Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoa chuối giàu các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng. Trong hoa chuối còn nhiều axit amin thiết yếu mà c‌ơ th‌ể cần và đặc biệt hoa chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Hoa chuối giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim: Thường xuyên ăn hoa chuối ở dạng nấu chín hoặc ăn sống đều tốt. Hoa chuối giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, hai yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Nhiều cách chế biến hoa chuối thành món ngon

Hhoa chuối hỗ trợ cải thiện tiêu hóa: Chất xơ hòa tan và không hòa tan trong hoa chuối giúpgiúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn. Bởi thế ăn hoa chuối giúp chống táo bón.

Hoa chuối tốt cho tuyến tiền liệt: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa mạnh như quercetin nên có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Nam giơi nên thường xuyên ăn hoa chuối nấu canh hoặc hấp, luộc, om.

Hoa chuối tốt cho xương khớp: Chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối có thể giúp ngăn ngừa mất xương. Hoa chuối cũng là nguồn cung cấp kẽm, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Hoa chuối dùng để làm đẹp: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa nên hỗ trợ quá trình trung hòa gốc tự, bảo vệ tế bào giúp làm chậm lão hóa. Vì thế thường xuyên ăn hoa chuối giúp tăng cường sức khỏe làn da.

Lưu ý khi dùng hoa chuối:

- Nên chọn loại hoa chuối mới cắt từ trên cây xuống, tránh dùng hoa chuối mà bên trong quả chuối non đã bị thâm vì chúng sẽ đắng

- Hoa chuối tây ít chát nhưng cứng hơn hoa chuối lùn (chuối tiêu).  Hoa chuối tây dáng hoa dài hơn bẹ hoa sáng màu hơn hoa chuối tiêu thì dáng hoa thấp lùn bẹ hoa màu đậm hơn,

- Để ngâm hoa chuối trắng thì nên ngâm với nước cốt chanh, nước mẻ. Nếu làm để an sống nên ngâm nước cốt chanh vì nước mẻ có thể khiến nhiều người bị rối loạn tiêu hóa nếu rửa không sạch hết cái mẻ.

- Những người rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều hoa chuối 

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật