5 lời khuyên về ăn uống giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lựa chọn thực phẩm nguyên chất, chú ý tới lượng carbohydrate/chất béo, kiểm soát khẩu phần ăn... là những lời khuyên về ăn uống khi đi ăn ở ngoài để kiểm soát bệnh tiểu đường.
5 lời khuyên về ăn uống giúp kiểm soát bệnh tiểu đường
Những cách thực hành ăn uống chánh niệm cho người bị bệnh tiểu đường. Ảnh: iStock.

Đối với hầu hết chúng ta, đi ăn ở ngoài là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, điều này có thể không phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. bệnh nhân tiểu đường được yêu cầu phải tuân theo một chế độ ăn kiêng cụ thể để quản lý tốt hơn lượng đường trong máu.

Bởi tại các nhà hàng, có nhiều loại thực phẩm khác nhau và bạn có thể không biết loại nào phù hợp với mình. Dưới đây là 5 lời khuyên để thực hành ăn uống có chánh niệm khi đi ăn ở ngoài nhằm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất.

Lựa chọn thực phẩm nguyên chất

Khi đi ăn ngoài, bạn phải nỗ lực có ý thức để lựa chọn thực phẩm nguyên chất. Thực phẩm nguyên chất có hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cao hơn so với thực phẩm chế biến sẵn và không gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Một số thực phẩm nguyên chất mà bạn phải chú ý trong thực đơn bao gồm trái cây, các món ăn có rau, ngũ cốc nguyên hạt, kê và thịt chưa qua chế biến.

Hãy chú ý đến carbohydrate/chất béo

Carbohydrate và chất béo nổi tiếng là không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng đối với người bệnh tiểu đường thì cần lựa chọn những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn, chẳng hạn như carbohydrate phức hợp và chất béo lành mạnh.

Nếu bạn ăn các món ăn chứa carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh mì, lượng đường trong máu của bạn có thể tăng đột biến. Mặt khác, các loại carbohydrate phức tạp như diêm mạch và gạo lứt không gây ra bất kỳ biến động nào về lượng đường. Đối với chất béo, bạn cần tránh xa bất kỳ loại chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa nhằm kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cẩn thận với đường

Người bệnh tiểu đường phải hạn chế ăn đường càng nhiều càng tốt. Mặc dù món tráng miệng thuộc loại này nhưng bạn cũng phải chú ý đến những thực phẩm có thêm đường. Đôi khi, món ăn của bạn có thể chứa một ít đường hoặc gia vị đi kèm. Sốt cà chua là một ví dụ điển hình về điều này.

Để tránh ăn quá nhiều đường, tốt hơn hết bạn nên hỏi nhân viên nhà hàng về thành phần trước khi gọi món. Thậm chí có thể yêu cầu họ sửa đổi số lượng hoặc không bao gồm đường để không ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường của mình.

Cân bằng đĩa của bạn

Cân bằng như đĩa thức ăn bao gồm một hỗn hợp lành mạnh của carbohydrate, protein và chất béo. Điều này đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết và no lâu hơn.

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều một loại thực phẩm nào đó, nó sẽ không có lợi bằng việc bạn tiêu thụ nhiều loại thực phẩm khác nhau cùng nhau.

Một bữa ăn cân bằng sẽ đảm bảo lượng đường trong máu của bạn không tăng đột biến và cũng làm giảm cảm giác thèm đồ ăn có đường, khi đó việc kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bạn đừng quên kiểm soát khẩu phần ăn khi thưởng thức bữa ăn của mình. Bạn chỉ lấy lượng vừa đủ và tránh làm đầy đĩa của mình.

Luôn gọi ít hơn trước, sau đó nếu cảm thấy đói, bạn có thể gọi thêm đồ ăn. Bằng cách đó, bạn sẽ không ăn quá nhiều và có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và kiểm soát được bệnh tiểu đường của mình.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật