AFC: “Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội vào tứ kết giải châu Á”

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua hai trận liên tiếp trước Hàn Quốc và Nhật Bản tại Asian Cup 2022, nhưng trang chủ của AFC vẫn cho rằng đội bóng của HLV Mai Đức Chung còn nhiều cơ hội.
AFC: “Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội vào tứ kết giải châu Á”
Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội vào tứ kết giải châu Á (Ảnh: AFC).

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình luận: "Hai đối thủ ở Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau vào thứ Năm để quyết định vị trí nhất bảng C".

"Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Myanmar để có cơ hội giành một trong hai suất thứ ba tại các bảng vào tứ kết" - website của AFC viết thêm.

Giống như ở trận đấu với Hàn Quốc trước đó, đội tuyển Việt Nam bị đội tuyển nữ Nhật Bản đánh bại 3-0 ở loạt trận thứ hai, vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ châu Á năm 2022.

Sau hai lượt trận, đội bóng của HLV Mai Đức Chung toàn thua cả hai, chưa có điểm nào, nhưng cơ hội vào tứ kết vẫn rất rộng mở với đội tuyển nữ Việt Nam, bởi chỉ cần thắng Myanmar, nữ Việt Nam sẽ chắc chắn vào tứ kết.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện có hiệu số là -6, còn đối thủ Myanmar hiện có hiệu số bàn thắng bại là -7. Thậm chí, ngay cả khi chỉ hòa Myanmar vào 15h00 ngày 27/1 tới đây, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn đứng trên đối thủ này, đồng thời vẫn có cơ hội đi tiếp.

Về trận đấu vừa diễn ra giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản hôm 24/1, AFC nhận xét: "Nhật Bản đang là đương kim vô địch của giải đấu. Họ đăng quang hai lần liên tiếp vào các năm 2014 và 2018".

"Nhật Bản giành quyền kiểm soát ngay từ đầu và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 38, khi Narumiya đá bồi từ cự ly gần, sau khi cú sút của Hana Takahashi bị thủ môn Kim Thanh cản phá. Nhật Bản có tiếp các bàn thắng thứ hai và thứ ba trong hiệp hai" - vẫn là những dòng được viết trên AFC. 

Mặc dù thua trận này, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cho thấy triển vọng, nhất là ở những phút cuối trận.

AFC chia sẻ: "Đội tuyển nữ Việt Nam có dấu hiệu quật khởi trong khoảng 20 phút cuối. Đặc biệt là tình huống tiền đạo Phạm Hải Yến thử vận may từ cú sút xa ở phút 75, nhưng thủ môn Momoko Tanaka bên phía Nhật Bản hóa giải thành công".

  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật