Pep Guardiola được mời dẫn dắt ĐT Hà Lan, sẽ khiến MU hụt HLV Ten Hag?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HLV Pep Guardiola đã được mời dẫn dắt ĐT Hà Lan và điều đó có thể khiến MU phải gạch Erik ten Hag khỏi kế hoạch tuyển HLV trưởng.
Pep Guardiola được mời dẫn dắt ĐT Hà Lan, sẽ khiến MU hụt HLV Ten Hag?
Pep Guardiola được xem là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng ĐT Hà Lan

HLV Pep Guardiola đang dẫn dắt Man City với mục tiêu nhắm đến chức vô địch Premier League thứ 4 trong 6 năm ông dẫn dắt CLB. Tuy nhiên lúc này ông đã có một lời mời đặc biệt dành cho mình một khi ông rời sân Etihad.

Báo chí Hà Lan cho biết Guardiola đã được lựa chọn bởi các cố vấn cao cấp của LĐBĐ Hà Lan để trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia nước này. Guardiola chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp và ông đã bày tỏ rằng mình không định dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha do có tư tưởng đòi độc lập cho xứ Catalunya.

Đã từng xuất hiện thông tin rằng Pep có thể sẽ dẫn dắt ĐT Brazil sau khi Tite rời chức vụ, dự kiến là sau World Cup 2022. Tin đồn đó đã lắng xuống sau khi Pep ký gia hạn 2 năm với Man City, bản hợp đồng mới sẽ hết hạn vào mùa hè 2023. Nhà cầm quân 51 tuổi đang mơ ước giành một chức vô địch Champions League cho “The Citizens” trước khi ra đi.

Mối liên hệ giữa Pep với bóng đá Hà Lan đang tồn tại cả về mặt tư tưởng lẫn thực tế. Là một trong những học trò thân tín của cố huyền thoại Johan Cruyff, Guardiola đã tái hiện thứ bóng đá đẹp mắt của Cruyff khi lên dẫn dắt Barcelona. Do đó Pep sẽ là một sự bổ nhiệm không chỉ hay về chuyên môn mà còn được sự ủng hộ ít nhiều từ dư luận Hà Lan.

Ten Hag rất có khả năng sẽ thay thế Pep tại Man City và bỏ qua lời mời của MU nếu được tiếp cận

Ngoài ra em trai của Guardiola, ông Pere, đang là người đại diện cho anh mình và tháng 12 vừa qua vừa bắt đầu hợp tác với hãng môi giới SEG đến từ Hà Lan. SEG cũng tham gia cố vấn cho LĐBĐ Hà Lan và sau World Cup 2022, HLV Louis Van Gaal sẽ từ chức ở ĐTQG và đó được xem là thời điểm Pep Guardiola sẽ lên thay, có thể chậm khoảng 6 tháng để ông hoàn tất nốt hợp đồng với Man City.

Vai trò của SEG sẽ khá lớn trong năm tới, bởi bên cạnh sự góp mặt của Pere Guardiola, hãng môi giới này còn đang đại diện cho HLV Erik ten Hag của Ajax. Nếu LĐBĐ Hà Lan có được sự đồng ý của Pep Guardiola, nhiều khả năng chính ten Hag - người đã cùng làm việc với Pep tại Bayern Munich - sẽ được chọn để kế tục ông tại Man City, mặc dù đã có nhiều tin đồn rằng MU đang muốn mời ông về làm việc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật