Huấn luyện viên thứ 8 mất việc tại Premier League

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 23 vòng đấu, người hâm mộ đã chứng kiến nhiều vị thuyền trưởng bị sa thải vì chuỗi thành tích tệ hại ở câu lạc bộ.
Huấn luyện viên thứ 8 mất việc tại Premier League
Watford rơi tự do từ vị trí thứ 14 xuống 19 sau khi Ranieri nhậm chức.

Theo Sky Sports The Athletic, Watford đã sa thải huấn luyện viên (HLV) Claudio Ranieri sau 112 ngày ký hợp đồng. Đây là lần thứ 2 ở mùa này, "Bầy ong" phải thay tướng. Chủ sở hữu đội bóng đang gấp rút tìm kiếm vị thuyền trưởng tiếp theo.

"Ranieri là người đàn ông có tự trọng. Ông sẽ luôn có được sự tôn trọng vì những nỗ lực trong quãng thời gian làm việc tại Vicarage Road", trang chủ Watford đưa tin.

Trước đó, Premier League đã có 7 vị thuyền trưởng bị đuổi việc gồm Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz (Watford), Ole Gunnar Solskjaer (Man United). Rafa Benitez (Everton).

Sau khi lên thay Xisco Munoz, Ranieri ra mắt CĐV Watford trong trận thua 0-5 trước Liverpool. Dấu ấn lớn nhất của "Gã thợ hàn" trong khoảng 4 tháng làm việc tại Vicarage Road là trận thắng 4-1 trước Man United ở vòng 12. Sau đó, Watford trải qua chuỗi 9 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (1 hòa, 8 thua).

Thất bại 0-3 trước Norwich trên sân nhà ở vòng 23 Premier League là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Watford quyết định sa thải nhà cầm quân người Italy.

Trong 2 vòng đấu, Norwich đã khiến 2 huấn luyện viên bị sa thải, đó là Benitez và Ranieri. "Chim hoàng yến" tạm vượt qua khó khăn và đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Watford hiện đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, kém vị trí an toàn của Norwich 2 điểm. Theo Opta, "Bầy ong" vẫn chưa có trận nào giữ sạch lưới tại Premier League mùa này. Trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, chỉ có một CLB kết thúc mùa giải mà không có lần giữ sạch lưới nào, đó là Stoke.

Trước đó, Ranieri từng làm việc ở Chelsea, Fulham và Leicester City. Sân King Power là nơi làm nên tên tuổi của ông với chức vô địch Premier League thần kỳ ở mùa 2015/16. Tại Fulham, "Gã thợ hàn" bị sa thải sau 106 ngày, CLB phía Tây London cũng xuống hạng vào cuối mùa 2018/19.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật