Học vấn của cầu thủ Việt: Quế Hải, Công Phượng nổi bật

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các cầu thủ Việt không chỉ gây ấn tượng với những khoảnh khắc tỏa sáng trên sân cỏ mà còn sở hữu học vấn không phải dạng vừa. Mỗi người có 1 năng khiếu riêng, thậm chí có người còn từng suýt từ bỏ nghiệp bóng đá chỉ vì học Toán quá giỏi.
Học vấn của cầu thủ Việt: Quế Hải, Công Phượng nổi bật
Học vấn của các cầu thủ Việt gây ấn tượng với khán giả. (Ảnh: VTV)

Lương Xuân Trường

Báo đưa tin, trong cuộc trò chuyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) Lương Xuân Trường từng chia sẻ về cách học ngoại ngữ của mình với mọi người. Theo đó, anh tiết lộ cho đến hiện tại bản thân vẫn luôn cố gắng trau dồi ngôn ngữ thứ 2 mỗi ngày. May mắn của anh đó chính là yêu thích tiếng Anh nên luôn có động lực học nó.

Anh nổi tiếng với trình độ ngoại ngữ giỏi. (Ảnh: FB Lương Xuân Trường)

Anh chia sẻ về việc học tiếng Anh: “Tôi có xem những bộ phim mình thích, xem đi xem lại, xem đến lúc không cần đọc phụ đề phía dưới nữa. Tôi nghe những bài hát bằng tiếng Anh hay xem bài phỏng vấn của các cầu thủ lớn trên thế giới bằng tiếng Anh, những buổi nói chuyện của họ bằng tiếng Anh. Từ đó, mình có thể học nhiều hơn từ ngữ tiếng Anh trong bóng đá. Nếu muốn tốt hơn, mỗi ngày có thể học thêm một chút, 10-15 phút, học thêm vài từ vựng, sau một thời gian mình sẽ thấy sự khác biệt.”

Anh còn chia sẻ con đường sau khi giải nghệ có thể làm thêm công việc biên dịch tiếng Anh, huấn luyện viên nếu có cơ hội. Vốn dĩ có sẵn chuyên môn bóng đá nên đây chính là cơ hội để nam cầu thủ phát triển. Ngoài ra, anh khẳng định bản thân còn phải trau dồi nhiều hơn, tìm hiểu các nền văn hóa mới cũng như kết ban, gặp gỡ mọi người trên thế giới.

Công Phượng

Nhắc đến Công Phượng, không chỉ sự nghiệp bóng đá thành công mà còn phải khâm phục bảng thành tích học tập đáng nể. Trong suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, anh liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Ngoài ra, không ít lần cư dân mạng phải trầm trồ khi nhà của nam cầu thủ được dán đầy giấy khen mang tên Nguyễn Công Phượng từ thuở mới cắp sách tới trường đến khi đã tốt nghiệp cấp 3.

Được biết, anh là học sinh xuất sắc của trường THCS Lý Thường Kiệt (Pleiku, Gia Lai). Trong sổ thành tích học tập mà trường gửi về cho bố mẹ, các môn học của Công Phượng đều đạt điểm tổng kết 9.0. Mẹ nam cầu thủ cho biết, anh học cực giỏi môn ngoại ngữ và tin học.

Công Phượng giỏi tin học và ngoại ngữ. (Ảnh: Vietnamnet)

Tuấn Anh

Tuấn Anh gây ấn tượng với vẻ ngoài hiền lành, điềm tĩnh và đặc biệt thường xuyên cầm sách để tranh thủ đọc những lúc rảnh rỗi. Trước đây, Bầu Đức thậm chí còn dành lời khen riêng cho Tuấn Anh với báo chí: “Trong số khóa 1, Tuấn Anh học giỏi nhất. Văn hóa giỏi, tiếng Anh giỏi, đá banh cũng giỏi. Mà tính nó hiền hòa, lại hay bị đau quá… Tôi thương nó nhất.”

Tuấn Anh từng được Bầu Đức dành lời khen. (Ảnh: Dân Trí)

Trong kì thi tốt nghiệp, bảng điểm của Tuấn Anh được chia sẻ gây ấn tượng với đông đảo cư dân mạng. Cụ thể, nam cầu thủ đã giành tới 9 điểm Hóa, 8 điểm Toán và 7,5 điểm Sinh. Tổng điểm của Tuấn Anh đạt 46 cao hơn những người bạn đồng trang lứa như Đức Huy, Xuân Trường tới 10 điểm. Bố của Tuấn Anh vốn là bác sĩ nên ngay từ nhỏ cậu đã được gia đình rèn dũa, chú trọng học tập các môn tự nhiên rất nghiêm túc.

Anh vừa giỏi bóng đá vừa giỏi kiến thức văn hóa. (Ảnh: VOV)

Quế Ngọc Hải

Từ năm lên 10, Quế Ngọc Hải đã bắt đầu sự nghiệp luyện tập bóng đá chuyên nghiệp. Sang tuổi 19 tài năng của anh sớm nở rộ khi được chọn lên đội 1 thu đấu ở CLB Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên ít ai biết, trước đó gia đình từng định hướng cho nam cầu thủ học đại học chứ không phải nghiệp quần đùi áo số. Bố của Quế Ngọc Hải từng chia sẻ với Sport5:

“Mặc dù được đào tạo bóng đá là chủ yếu, thế nhưng đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì nó học giỏi toán, cho đi đá bóng thì uổng phí. Chúng tôi cũng hỏi con xem ý định như thế nào, nhưng Hải quyết tâm lắm, tôi cũng tin tưởng nên không can thiệp.”

Quế Ngọc Hải từng được gia đình định hướng đi học đại học. (Ảnh: Lao Động)

Quang Hải

Cách đây không lâu, Quang Hải đăng tải thông tin chính thức trở thành tân sinh viên sau khi nhận được học bổng từ trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Đây là chương trình do Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng riêng dành cho các vận động viên chuyên nghiệp nhằm cung cấp các kiến thức, bài học, kĩ năng thực tiễn về quản trị doanh nghiệp cũng như giúp mọi người có thêm định hướng, cơ hội mới sau khi giải nghệ.

Không chỉ vậy, Quang Hải cũng từng có mặt tại Trường đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh để hoàn thiện các thủ tục nhập học cần thiết. Như vậy, không chỉ thành công trên sân cỏ, Quang Hải còn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ khi trở thành sinh viên của 2 trường đại học.

Quang Hải học tới 2 trường đại học. (Ảnh: Lao Động)

Các cầu thủ luôn cố gắng hết mình cả trong sự nghiệp lẫn công việc. Chính điều này khiến người hâm mộ không khỏi cảm phục. Còn bạn có suy nghĩ gì về học vấn của các chàng trai trên hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

HỌC VẤN CỦA DÀN WAGs VIỆT KHIẾN GIỚI TRẺ NGƯỠNG MỘ

Không chỉ các cầu thủ, bà xã của họ cũng sở hữu học vấn khủng khiến dân tình phải trầm trồ. Trong đó nổi bật là Viên Minh vợ Công Phượng khi từng nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc của ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học RMIT. Ngoài ra, cô cũng từng theo học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh với học phí cực kì cao lên tới 592 triệu đồng.

Bà xã của Duy Mạnh cũng có thành tích học tập ấn tượng. Cô từng theo học tại Học viện Ngoại giao ngành Luật quốc tế. Chẳng những vậy, trong suốt thời gian đi học, cô luôn có thành tích tốt và được đánh giá ngoan ngoãn, chăm chỉ. Vừa giàu có, gia thế khủng lại học vấn tốt, Quỳnh Anh từng nhận về nhiều lời khen.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật