Sao nhập tịch bất ngờ “quay xe” ở phút chót, đẩy Trung Quốc vào thế khó trước ĐT Việt Nam

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cầu thủ chạy cánh Fernandinho của tuyển Trung Quốc bất ngờ rút lui dù đã lên kế hoạch hội quân cùng đội bóng xứ tỷ dân.
Sao nhập tịch bất ngờ “quay xe” ở phút chót, đẩy Trung Quốc vào thế khó trước ĐT Việt Nam
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch ban đầu, Fernandinho cùng với 2 cầu thủ nhập tịch khác là Alan và Luo Guofu di chuyển từ Brazil và quá cảnh ở Amsterdam (Hà Lan). Sau đó, họ bắt 1 chuyến bay khác để đến Nhật Bản hội quân cùng tuyển Trung Quốc. 

Tuy nhiên rốt cuộc chỉ có Alan và Luo Guofu tập trung cùng tuyển Trung Quốc, trong khi Fernandinho lại "quay xe" ở phút chót. Anh quyết định bay từ Amsterdam để trở về Brazil. Lý do Fernandinho đưa ra là bởi các thành viên gia đình anh ở Brazil bị nhiễm Covid-19 và bản thân cầu thủ này cũng cảm thấy sức khỏe của bản thân không được tốt.

Việc vắng Fernandinho rõ ràng là tin rất đáng lo đối với tuyển Trung Quốc. Anh chắc chắn không thi đấu trận gặp Nhật Bản (27/1), thậm chí còn đứng trước nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Việt Nam (1/2).

Fernandinho rút lui khỏi tuyển Trung Quốc vào phút chót.

Fernandinho đã báo cáo với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và được chấp nhận việc trở lại Brazil. Dẫu vậy, cầu thủ chạy cánh này vẫn phải đối mặt với không ít tranh cãi từ truyền thông Trung Quốc.

Như phóng viên Cui Hengliang đã bình luận như sau về việc Fernandinho vắng mặt: "Có sự khác biệt giữa tư tưởng của cầu thủ gốc Trung Quốc và cầu thủ nhập tịch. Các cầu thủ nhập tịch sẽ ưu tiên sức khỏe của gia đình lên hàng đầu. Trong khi đó, với một tuyển thủ gốc Trung Quốc, đó là điều không thể chấp nhận được.

Tình hình hiện tại đặt ra bài toán cho Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, rằng nên đối xử với cầu thủ nhập tịch giống với một cầu thủ gốc Trung Quốc, hay sẽ luôn cho họ những đặc quyền riêng?"

Nhìn sang tờ Sohu, họ tỏ ra rất thất vọng khi chứng kiến Fernandinho không lên tập trung cùng tuyển Trung Quốc. Tờ báo này chỉ ra chân sút này đã có 4 lần được triệu tập lên ĐTQG, tuy nhiên vẫn chưa ra sân dù chỉ 1 phút.

Một số CĐV Trung Quốc cũng thể hiện sự bất bình. Họ gọi Fernandinho là "kẻ dối trá".

Trước Fernandinho, tuyển Trung Quốc còn không có sự phục vụ của Elkeson. Chân sút nhập tịch này bị nhiễm Covid-19 và không thể tập trung cùng ĐTQG.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật