5 thực phẩm giúp bạn tăng cường canxi cho c‌ơ th‌ể

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Duy trì mức canxi đầy đủ cho c‌ơ th‌ể là điều rất quan trọng cho sức khỏe của xương cũng như sức khỏe tổng thể nói chung.
5 thực phẩm giúp bạn tăng cường canxi cho c‌ơ th‌ể
Ảnh minh họa

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương và hỗ trợ các chức năng khác nhau của c‌ơ th‌ể. Khi chúng ta già đi, lượng canxi giảm dần, dẫn đến xương yếu đi. (Ảnh: bioquad)

Việc kết hợp các thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn uống là điều cần thiết cho sức khỏe của xương và sức khỏe tổng thể. The Health Site đã gợi ý 5 loại thực phẩm có thể giúp bạn tăng cường canxi. 

Sữa là nguồn cung cấp canxi phổ biến và dễ tiếp cận. Cho dù là sữa bò hay sữa dê, một cốc duy nhất cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể, dao động từ 276 đến 352 mg. Ngoài ra, sữa còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin A và vitamin D, hỗ trợ hấp thu canxi.

Sữa đậu nành: Đối với những người không dung nạp lactose, sữa đậu nành là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Sữa đậu nành không chỉ giàu canxi mà còn chứa vitamin D và protein. Trung bình, một cốc sữa đậu nành cung cấp khoảng 340 mg canxi, khiến nó trở thành nguồn bổ sung quý giá cho chế độ ăn giàu canxi.

Các loại hạt như hạt chia, hạt anh túc và hạt cần tây chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Đặc biệt, hạt chia có chứa boron, hỗ trợ sự phát triển của xương và giúp c‌ơ th‌ể chuyển hóa canxi, phốt pho và magie.

Sữa chua không chỉ giàu canxi mà còn cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, sữa chua ít béo là nguồn cung cấp canxi dồi dào, với một cốc chứa khoảng 245 mg. Trong khi đó, sữa chua Hy Lạp tuy ít canxi nhưng lại cung cấp hàm lượng protein cao.

Phô mai là một nguồn canxi thơm ngon và có thể đáp ứng nhu cầu canxi của bạn. Phô mai Parmesan (loại phô mai được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Ý) có hàm lượng canxi cao nhất, cung cấp khoảng 331 mg mỗi khẩu phần. Việc kết hợp phô mai vào các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ sẽ giúp tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật