Khoa học chỉ ra ăn chuối kết hợp cùng một loại quả khác công dụng tăng gấp bội giúp tăng tuổi thọ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khi kết hợp chuối ăn cùng với loại quả này các nhà khoa học nhận thấy chúng tạo ra hiệu quả nâng cao tuổi thọ.
Khoa học chỉ ra ăn chuối kết hợp cùng một loại quả khác công dụng tăng gấp bội giúp tăng tuổi thọ
Chuối ăn cùng với táo tạo lợi ích bất ngờ

Theo công bố mới trên tạp chí khoa học Nutrients ăn chuối kết hợp cùng táo sẽ giúp tăng tuổi thọ. Ăn kết hợp chuối và táo từ 3 đến 6 lần mỗi tuần giúp giảm đến 43% tỷ lệ t‌ử von‌g do mọi nguyên nhân.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các chuyên gia tới từ Đại học Y Đại Liên và Đại học Dương Tử (Trung Quốc) thực hiện nghiên cứu này nhằm tìm hiểu xem liệu tiêu thụ trái cây có tác động đến tỷ lệ t‌ử von‌g ở bệnh nhân huyết áp cao hay không.

Dữ liệu được lấy từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Mỹ (NHANES) thực hiện trên 2.480 bệnh nhân huyết áp cao. Họ theo dõi 10 năm, đã có 658 trường hợp t‌ử von‌g do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Kết quả cho thấy những bệnh nhân huyết áp cao ăn chuối từ 3 đến 6 lần mỗi tuần có nguy cơ t‌ử von‌g do mọi nguyên nhân thấp hơn 24% so với những người ăn chuối ít hơn 1 lần mỗi tháng và những bệnh nhân huyết áp cao ăn táo từ 3 đến 6 lần mỗi tuần có nguy cơ t‌ử von‌g sớm thấp hơn đến 40% so với những người ăn táo ít hơn 1 lần mỗi tháng.

Ngạc nhiên hơn nếu ăn kết hợp táo với chuối từ 3 đến 6 lần mỗi tuần giúp giảm nguy cơ t‌ử von‌g sớm do mọi nguyên nhân đến 43%. Nhưng các nhà khoa học cũng cho hay ăn nhiều chuối và táo hơn nữa cũng không giúp tăng tuổi thọ hơn. 

Trong khi đó nếu ăn nhiều các loại trái cây khác, bao gồm lê, dứa và nho, không có tác dụng giảm nguy cơ t‌ử von‌g sớm cho bệnh nhân huyết áp cao.

Thông qua nghiên cứu trên, chuyên gia kết luận: Ăn táo kết hợp với chuối giúp bệnh nhân huyết áp cao giảm nguy cơ t‌ử von‌g do mọi nguyên nhân. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn mỗi lần 1 - 2 quả chuối và táo cũng vậy.

Tại sao chuối kết hợp táo lại kỳ diệu?

Đó là vì cả chuối và táo đều giàu các hợp chất phenolic có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, chống lão hóa, kháng virus. Chuối chứa nhiều kali hơn các loại trái cây khác, có thể giúp giảm huyết áp và giảm tỷ lệ t‌ử von‌g chung. Trong khi đó táo lại rất giàu chất xơ và các phenolic giúp giảm mức cholesterol, lượng đường trong máu và huyết áp. Đặc biệt, polyphenol trong táo có thể giảm bệnh mạn tính và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Đó là lý do tại sao tiêu thụ chuối và táo giúp bệnh nhân huyết áp cao giảm tỷ lệ t‌ử von‌g do mọi nguyên nhân, mà các loại trái cây khác không làm được.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý không nên vì phát hiện này mà phủ nhận lợi ích sức khỏe của các loại trái cây khác.Bạn vẫn nên bổ sung đa dạng trong khẩu phần ăn các loại rau củ khác để cân đối dinh dưỡng cho c‌ơ th‌ể.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật