Khu vườn bí mật của hoàng tộc ở Hàn Quốc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Du khách Việt ấn tượng với cách bảo tồn Hậu Uyển của cố cung Changdeokgung (Seoul, Hàn Quốc) trong lần ghé thăm gần đây.
Khu vườn bí mật của hoàng tộc ở Hàn Quốc
Ảnh minh họa

Dịp cuối tháng 11, Phan Thế Anh có dịp trở lại Hàn Quốc. Trước đó, anh từng có nhiều năm sống ở xứ sở kim chi. Anh cho biết người Hàn Quốc nói rất nhiều về cung Changdeokgung. Đây là nơi săn ảnh yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, du khách không dễ để đặt chỗ vì phải xếp hàng lâu.

"Ở Seoul có 5 cung điện nhưng đây là nơi nổi tiếng nhất vì được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Nhiều người bạn của tôi ở Hàn Quốc cũng chưa từng tới đây do mùa thu thường ngắn nhưng nhu cầu của khách lại cao", anh chia sẻ.

Nơi đây được xem là cung điện hài hòa nhất với thiên nhiên tại Seoul. Kiến trúc cung Changdeokgung hạn chế được tác động đến thiên nhiên, làm nổi bật quan niệm của người xưa khi coi trọng sự hòa hợp giữa con người, vũ trụ. Theo KBS, lý do chính giúp cố cung này được UNESCO công nhận là bởi "công trình phản ánh các giá trị kiến trúc tinh tế, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên, phù hợp địa hình"

Huwon (Hậu Uyển) hay hậu viên cung Changdeokgung là nơi duy nhất giữ được nguyên vẹn những nét điển hình của một khu vườn truyền thống Hàn Quốc.

Để giữ được nét đẹp này, mỗi ngày, số người được vào Hậu Uyển luôn giới hạn. Mỗi tour chỉ được giới hạn 100 người (50 vé được bán trực tuyến, 50 vé bán trực tiếp). Khách mua vé phải đi theo sự giám sát của người dẫn đầu. Mỗi giờ chỉ có một nhóm được vào "khu vườn bí mật" này.

Tuy nhiên, vào những dịp cao điểm như vào mùa thu, việc đặt chỗ online luôn bị giới hạn và hầu như không còn vé. Điều này chứng tỏ sức hút của khu vườn bí mật trong cố cung này.

Từ trải nghiệm thực tế, Thế Anh cho biết cách bảo tồn Hậu Uyển của người Hàn rất đáng học hỏi. Họ bố trí người ở nhiều nơi để đảm bảo du khách không làm tổn hại đến cảnh quan. Không gian thiên nhiên ở đây cũng giúp các nhiếp ảnh gia dễ dàng ghi lại bức ảnh đẹp hơn.

"Tới Seoul, nhiều người nghĩ ngay tới du lịch cung điện. Đây là thành quả của việc quảng bá hình ảnh rất thành công của người Hàn. Ở một số cung, bạn mặc hanbok sẽ được vào cửa miễn phí. Hay cung Changdeokgung lại có Hậu Uyển đẹp, hạn chế người vào. Từ đó, họ tạo ra nhu cầu cao. Ngoài ra, các cung điện này cũng thường xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn của Hàn", Thế Anh nhận xét.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật