Từ Nigeria ngồi trên bánh lái tàu chở dầu suốt 11 ngày để đến châu Âu

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đã giải cứu 3 người Nigeria ngồi trên bánh lái tàu chở dầu suốt 11 ngày để đến châu Âu.
Từ Nigeria ngồi trên bánh lái tàu chở dầu suốt 11 ngày để đến châu Âu
Ba người di cư Nigeria ngồi trên bánh lái của tàu chở dầu và hó‌a chấ‌t Althini II để đến châu Âu. Ảnh: TWITTER

Ngày 28-11, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết họ vừa giải cứu 3 người Nigeria ngồi trên bánh lái của tàu chở dầu và hó‌a chấ‌t Althini II, theo đài CNN.

Theo trang web theo dõi tàu Marine Traffic, tàu Althini II đã đến Las Palmas ở Gran Canaria (Tây Ban Nha) vào ngày 28-11, sau chuyến đi kéo dài 11 ngày từ Lagos (Nigeria).

Trên Twitter, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết những người di cư đã được đưa vào cảng và được chăm sóc y tế.

Quần đảo Canary của Tây Ban Nha là một trong những cửa ngõ thường được người di cư từ châu Phi lựa chọn khi muốn vào châu Âu. Dữ liệu của Tây Ban Nha cho thấy di cư bằng đường biển đến quần đảo này đã tăng 51% trong 5 tháng đầu năm nay so với năm 2021.

Theo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, năm 2021, hơn 20.000 người đã bắt đầu hành trình di cư từ bờ biển Tây Phi đến quần đảo Canary và hơn 1.100 người trong số này đã chết trên biển.

Vào năm 2020, 4 người Nigeria đã sống sót sau 10 ngày di chuyển trên biển. Họ được tìm thấy ẩn náu trong khoang phía trên bánh lái của một tàu chở dầu Na Uy, đi từ Lagos đến Las Palmas.

Cùng năm đó, trả lời tờ El Pais của Tây Ban Nha, một cậu bé 14 tuổi người Nigeria nói rằng cậu đã trốn trong một khoang trên đỉnh bánh lái của con tàu chở nhiên liệu suốt 15 ngày, khi nó khởi hành từ Lagos đến quần đảo Canary.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết nghèo đói, xung đột và ước mong tìm kiếm cơ hội việc làm tiếp tục là nguyên nhân thúc đẩy nhiều người di cư Tây Phi tìm đến châu Âu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật