Sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm qua

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 30/11, Cơ quan Thống kê quốc gia Hàn Quốc cho biết sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 10 vừa qua đã giảm ở mức cao nhất trong 30 tháng qua.
Sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm qua
Sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm qua. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số này sụt giảm trong bối cảnh bất ổn kinh tế kéo dài.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, số liệu thống kê cho thấy sản xuất công nghiệp của Hàn Quốc trong tháng 10 tiếp tục giảm 1,5% so với tháng 9, sau khi giảm 0,4% trong tháng 8. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ mức giảm 1,8% vào tháng 4/2020 do đại dịch COVID-19. Nếu so với cùng kỳ năm 2021, sản lượng công nghiệp vẫn tăng 2,8%.

Tính theo lĩnh vực, sản lượng trong các ngành khai khoáng, sản xuất, khí đốt và điện đã giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sản xuất trong lĩnh vực ô tô và máy móc giảm. Sản lượng dịch vụ cũng giảm 0,8% - mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2020.

Số liệu thống kê cũng cho thấy doanh số bán lẻ - một thước đo chi tiêu tư nhân, đã giảm 0,2% so với tháng trước và đầu tư cơ sở vật chất gần như không thay đổi so với 1 tháng trước đó.

Giới chức Cơ quan Thống kê quốc gia Hàn Quốc cho biết sản lượng của các ngành khai khoáng và sản xuất tăng chậm, sản xuất dịch vụ và doanh số bán lẻ cũng chậm lại, dẫn đến sự phục hồi và cải thiện của nền kinh tế yếu hơn, đồng thời nhận định sản lượng công nghiệp có thể tiếp tục giảm, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất hàng xuất khẩu.

Hàn Quốc đang chật vật đối phó với lạm phát khi giá tiêu dùng tăng 5,7% trong tháng 10. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã buộc phải áp dụng biện pháp tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Lãi suất cơ bản của Hàn Quốc hiện ở mức 3,25%.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật