Hàn Quốc tăng cường tập trận chung với Mỹ đáp trả Triều Tiên

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 1/10 đã lên án cái mà ông gọi là các hành động khiêu khích quân sự gần đây của Triều Tiên và tuyên bố sẽ tăng cường các cuộc tập trận chung với Mỹ.
Hàn Quốc tăng cường tập trận chung với Mỹ đáp trả Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại buổi lễ. Ảnh: Reuters

"Trong tương lai, chính phủ sẽ tăng cường hơn nữa các cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ, sẽ đáp trả mạnh mẽ các hành động khiêu khích và đe dọa của Triều Tiên bằng cách cho họ thấy ’Liên minh cùng hành động’", Tổng thống Yoon Suk-yeol nhấn mạnh trong bài phát biểu trên truyền hình trong buổi lễ tại bộ chỉ huy quân sự ở Gyeryongdae, phía nam Seoul, nhân Ngày Lực lượng Vũ trang lần thứ 74 của Hàn Quốc.

Ông Yoon nói thêm: “Nếu Triều Tiên cố gắng sử dụng vũ khí hạt nhân, họ sẽ phải đối mặt với phản ứng áp đảo và nghiêm khắc của quân đội Mỹ và Hàn Quốc".

Trước đó, sáng sớm hôm nay, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển ngoài khơi bờ biển phía Đông. Quân đội Hàn Quốc khẳng định, vụ phóng tên lửa thứ tư của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng một tuần làm gia tăng căng thẳng quanh bán đảo Triều Tiên.  Vụ phóng diễn ra sau khi hải quân Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức các cuộc tập trận chống tàu ngầm ba bên vào hôm 30/9, lần đầu tiên sau 5 năm, và sau chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới khu vực trong tuần này.

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang, Quân đội Hàn Quốc đã giới thiệu nhiều vũ khí công nghệ cao quan trọng tại bộ chỉ huy quân sự ở thành phố Gyeryongdae, miền Trung nước này.

Tổng thống Yoon Suk-yeol, Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup và các chỉ huy cấp cao của tất cả các lực lượng vũ trang cùng các sĩ quan và nhiều cựu chiến binh đã tham dự sự kiện.

Các hệ thống vũ khí chính được giới thiệu tại sự kiện này thể hiện các nỗ lực của Hàn Quốc củng cố hệ thống phòng thủ theo 3 mũi để sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh trong khu vực.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật