Công Phượng chưa thể trở lại, HLV Kiatisuk đau đầu

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HA Gia Lai của HLV Kiatisuk không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng tại vòng 13 V-League 2022, trong đó đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Công Phượng, Hồng Duy.
Công Phượng chưa thể trở lại, HLV Kiatisuk đau đầu
Công Phượng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe (Ảnh: Hải Long).

Tại vòng 13 V-League 2022, CLB HA Gia Lai được chơi trên sân nhà khi đối đầu CLB Hải Phòng. Đây sẽ là một trận đấu quan trọng, mang tính bản lề trong tham vọng vô địch của đội bóng phố Núi.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng HA Gia Lai đang đối mặt với không ít những khó khăn liên quan tới tình hình lực lượng. HLV Kiatisuk không có sự phục vụ của Nguyễn Phong Hồng Duy vì án treo giò (3 thẻ vàng).

Đặc biệt, trận này nhiều khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chưa thể trở lại. Trong hai buổi tập chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Hải Phòng, chân sút mang áo số 10 đều vắng mặt.

Ở vòng trước, Công Phượng nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Kiatisuk, nhưng chỉ ít giờ trước khi ra sân gặp CLB Hà Nội, cầu thủ này gặp vấn đề về sức khỏe nên không được đăng ký.

Việc vắng Công Phượng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng hàng công của HA Gia Lai trong trận thua 1-2 trước Hà Nội.

Kể từ đầu giải, chân sút gốc Nghệ đã ghi 4 bàn thắng và hầu hết đều là bàn quyết định giúp HA Gia Lai giành chiến thắng. Trong khi đó, Văn Toàn dù thi đấu nhiều trận hơn Công Phượng nhưng cũng chỉ mới có 3 pha lập công.

Ngoài sự vắng mặt của Công Phượng và Hồng Duy, Minh Vương cũng chỉ mới vừa hồi phục chấn thương và chưa có được thể trạng tốt nhất. Như vậy, HLV Kiatisuk có thể không thể sử dụng tới 3 trụ cột quan trọng của đội bóng trong trận tiếp đón Hải Phòng ở Pleiku.

Sau 12 vòng đấu, HA Gia Lai đang kém Hà Nội 7 điểm. Đây là khoảng cách khá lớn, buộc đội bóng phố Núi phải chắt chiu từng điểm số để không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch.

HLV Kiatisuk gặp khó (Ảnh: Hải Long).

Ở trận đấu hạ màn lượt đi Night Wolf V-League 2022 chiều nay, HA Gia Lai phải giành chiến thắng trước Hải Phòng để rút ngắn khoảng cách trước Hà Nội. Nếu để đối thủ tạo ra khoảng cách 10 điểm, chức vô địch với HA Gia Lai sẽ ngày càng xa vời.

Một lợi thế tinh thần lớn với HLV Kiatisuk và các học trò trận đấu này là họ toàn thắng trên sân nhà ở 3 vòng gần nhất. Rõ ràng sự cổ vũ của các cổ động viên tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho đội bóng phố Núi.

Bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng cũng thể hiện sự quyết tâm cao, ông nói: "Món quà mà tôi mong nhất là các học trò của mình sẽ giành được 3 điểm trong cuộc so kè trên sân Pleiku trước chủ nhà HA Gia Lai. Nếu giành được chiến thắng, đấy sẽ là món quà sinh nhật thật tuyệt vời với tôi".

Dù rất khao khát chiến thắng song ông Nghiêm cho biết đây sẽ là trận đấu khó khăn bởi đối thủ đang có được phong độ cao trong thời gian qua. Không những vậy, HA Gia Lai sẽ có điểm tựa sân nhà.

Sau 12 vòng đấu, Hải Phòng hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Trong khi đó HA Gia Lai đang có 19 và xếp ở vị trí thứ 3. Nếu như đoàn quân dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm có thể giành chiến thắng, họ sẽ có cơ hội chiếm vị trí của đối thủ.

Màn đọ sức giữa HA Gia Lai và Hải Phòng FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 19/8 trên sân Pleiku.

Bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 12 (Ảnh: VPF).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật