Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay clip và chụp ảnh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trung tâm Thương mại (TTTM) Co.opmart Hải Phòng có địa chỉ tại số 1 đường Lê Hồng Phong, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Đây là trung tâm thứ 58 của hệ thống TTTM Co.opmart với số vốn đầu tư xây dựng và hàng hóa lên đến 100 tỷ đồng, diện tích kinh doanh trên gần 10.000m2.
Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay clip và chụp ảnh
Biển quảng cáo dán cho các mặt hàng khác như gia vị cũng được gắn ngay trên thanh khu vực bán trái cây nhập khẩu. (Ảnh: PV)

Nhân viên siêu thị Co.opmart Hải Phòng yêu cầu người tiêu dùng không sử dụng điện thoại để quay phim, chụp ảnh. (Ảnh: PV)

Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 59/2010/QH12 quy định, người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về hàng hóa. Được lựa chọn, góp ý, tham gia xây dựng và thực thi chính sách, Pháp Luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Được yêu cầu bồi thường, khiếu nại, tố cáo hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Pháp Luật,...

Tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định về những nơi cấm quay phim, chụp ảnh là nơi có căn cứ quân sự, có các cơ sở thuộc quốc phòng, các cuộc diễn tập hoặc các hoạt động quân sự, viện nghiên cứu khoa học, nơi liên quan đến bí mật quốc gia và những nơi được nhà nước quy định.

Như vậy chưa có một quy định nào nói siêu thị, trung tâm thương mại là nơi cấm quay phim, chụp ảnh. Việc siêu thị tự ý đặt ra quy định “cấm chụp hình, quay phim” là đang hạn chế quyền của người tiêu dùng, chị H. bức xúc nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật