Khánh Hòa: Khiển trách trưởng phòng bảo tàng kê khống giá kỷ vật hiến tặng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hội đồng kỷ luật Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa đã kỷ luật khiển trách đối với Trưởng phòng Nghiệp vụ do kê khống giá cổ vật được hiến tặng.
Khánh Hòa: Khiển trách trưởng phòng bảo tàng kê khống giá kỷ vật hiến tặng
Hội đồng kỷ luật Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa thống nhất kỷ luật khiển trách đối với trưởng phòng kê khống giá kỷ vật hiến tặng. Ảnh: HH.

Ngày 28-6, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Khánh Hòa, xác nhận Bảo tàng tỉnh đã thống nhất kỷ luật đối với ông Mai Ngọc Đa, Trưởng phòng Nghiệp vụ với hình thức khiển trách.

“Hội đồng kỷ luật của bảo tàng đã thống nhất hình thức kỷ luật. Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo của Bảo tàng”- ông Nguyễn Thanh Hà cho biết.

Trước đó, Sở VH&TT tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Bảo tàng tỉnh trong năm 2021.

Theo kết luận, ông Mai Ngọc Đa đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong thực hiện nghề nghiệp.

Ông Đa khi lập danh sách hiện vật dự kiến sưu tầm là kỷ vật kháng chiến chống Mỹ được hiến tặng đề xuất hội đồng khoa học bảo tàng thẩm định, xét duyệt để mua hiện vật trái với Thông tư số 11 của Bộ VH-TT&DL.

"Sai phạm của ông Mai Ngọc Đa đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định số 112 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức” - kết luận của Sở VH&TT tỉnh Khánh Hòa nêu.

Ngoài sai phạm của ông Đa, Sở VH&TT chỉ ra nhiều khuyết điểm của bảo tàng như chưa mở hồ sơ theo dõi, ghi chép đơn khiếu nại tố cáo, chưa báo cáo đầy đủ công tác tiếp công dân.

Về thực hiện quy định phòng chống tham nhũng, bảo tàng cũng có khuyết điểm khi ra quyết định bổ nhiệm không thống nhất với người hưởng thụ. Đơn vị không công khai dự toán thu – chi ngân sách.

Sở VH&TT tỉnh Khánh Hòa đề nghị bảo tàng tỉnh tổ chức phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc tập thể bảo tàng tỉnh, ban giám đốc (ông Lê Chí Hướng và ông Hoàng Trọng Phúc) đã không thường xuyên tự kiểm tra, giám sát hoạt động của đơn vị dẫn đến những khuyết điểm, tồn tại.

Cảnh cáo ông Lê Chí Hướng, nguyên giám đốc bảo tàng, đã không thường xuyên tự kiểm tra trong công tác công khai, minh bạch hoạt động của đơn vị để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật