Ba học sinh lớp 8 t‌ử nạ‌n: Xót xa tiếng khóc “con ơi, về với mẹ”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vụ việc 3 học sinh đi tắm sông bị đuối nước t‌ử nạ‌n đã làm rúng động thị trấn nhỏ ở Quảng Bình. Khu phố yên bình bỗng tang thương khi chỉ trong bán kính 1 km có đến 3 gia đình đang có tang.
Ba học sinh lớp 8 t‌ử nạ‌n: Xót xa tiếng khóc “con ơi, về với mẹ”
Chị Hà, mẹ cháu N. suy sụp bên quan tài của con trai mình.

Bữa cơm trưa cuối cùng

Như Báo đã thông tin, chiều ngày 27.6, nhóm 3 em học sinh gồm L.P.N.C (tổ dân phố Phú Quý), T.Đ.T và P.H.N (trú tại tổ dân phố Quyết Thắng, đều là học sinh lớp 8 Trường THCS TT.Nông trường Việt Trung, H.Bố Trạch, Quảng Bình) rủ nhau đến khu vực sông Dinh tắm bị đuối nước rồi mất tích đến chiều tối. Người nhà đã báo lên cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm xuyên đêm, đến 1 giờ sáng ngày 28.6 mới tìm thấy th‌i th‌ể cuối cùng.

Theo lời chia sẻ của chị Trương Thị Thanh Nga (mẹ cháu T.Đ.T.), cháu T.Đ.T cùng L.P.N.C và P.H.N có cuộc hẹn từ trước đến dự sinh nhật của một người bạn trong lớp.

"Nó ăn vội bát cơm trưa, rồi soạn sửa áo quần, xin phép bố mẹ chiều nay 3 giờ sẽ đi ăn sinh nhật của một bạn trong lớp. Nếu biết đi tắm sông, tắm hồ thì tôi đã không để cháu đi rồi", chị Nga kể lại.

Ngồi bên quan tài con, chị Nga khóc lớn: "Con ơi, sao đi ăn sinh nhật lại khổ thế này!". Chị vẫn không muốn tin chỉ sau bữa cơm trưa hôm qua, con trai mình đã ra đi mãi mãi...

Trong 3 em học sinh gặp nạn, chỉ có P.H.N biết bơi.

 Ba học sinh đuối nước ở Quảng Bình: tiếng khóc xé lòng của người ở lại Ba học sinh đuối nước ở Quảng Bình: tiếng khóc xé lòng của người ở lại

Bố bị loạn thần, mẹ là lao động chính

Theo tìm hiểu của Báo , trong 3 em học sinh xấu số gặp nạn tối qua, gia đình N. thuộc diện khó khăn nhất khi bố mẹ là lao động tự do, ai thuê gì làm đó để nuôi 2 con nhỏ.

Trong gia đình ba em học sinh xấu số, gia đình N. có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Bà Phạm Thị Thanh (58 tuổi, cô ruột cháu N.) cho biết ông Phạm Hồng Thế (bố N.) bị bệnh loạn thần suốt 4-5 năm nay vẫn không chữa khỏi. Mỗi khi ông phát bệnh, cả gia đình phải tụ họp lại để chăm sóc.

Khu vực sông xảy ra tai nạn đuối nước T.Tâm

"Hai vợ chồng sinh được 2 người con. Bố N. bị bệnh suốt mấy năm nay nên không làm được nhiều việc, chỉ đi bắt con tôm, con tép bán được vài ba đồng. Chị Nguyễn Thị Hà (mẹ N.) hầu như là lao động chính trong gia đình, đang bòn mót từng đồng để mua bảo hiểm cho chồng và chăm sóc các con thì sự tình lại thế này", bà Thanh chia sẻ.

Người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh

Ông Lê Văn Toán (95 tuổi, ông nội cháu C.) vẫn không tin có ngày mình lại là người phải khóc than, tiễn người cháu tuổi v‌ị thà‌nh niê‌n.

Tương tự, ông Phạm Hồng Tấu (86 tuổi, ông nội cháu N.) từ tối qua đã khóc nấc trước gia cảnh bất hạnh của người con trai mắc bệnh loạn thành và giờ đứa cháu ruột cũng gặp nạn bất ngờ.

Ông Tấu nằm gục bên quan tài của cháu trai.

"Khu vực xảy ra tai nạn trước đây nước cạn, nhưng sau này có một số xe cát khai thác nên có lẽ đã khiến khu vực này sâu hơn. Có thể các cháu chủ quan, không biết nên mới gặp cảnh thế này", ông Tấu chia sẻ.

Tiếng khóc than của người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh đã làm cho cả thị trấn nhỏ trở nên tang thương. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người cha, người mẹ chú ý, quan tâm trang bị cho con kỹ năng phòng chống đuối nước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật