5 điều đáng chú ý từ buổi tập đầu tiên của Ten Hag với MU

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HLV Erik ten Hag đã có buổi tập đầu tiên cùng Man United hôm 27/6 nhằm chuẩn bị cho tour du đấu hè 2022. Dưới đây là 5 điều đáng chú ý từ buổi tập đánh dấu kỷ nguyên mới này của Quỷ đỏ.
5 điều đáng chú ý từ buổi tập đầu tiên của Ten Hag với MU
Ten Hag phát biểu trước toàn đội#2SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC BẢN HỢP ĐỒNG CHO MƯỢN

Nhiệm vụ đầu tiên của Ten Hag rất đơn giản khi ông tập hợp toàn đội ra sân trước khi có bài phát biểu chào hỏi các học trò mới. Theo Manchester Evening News, "màn diễn thuyết" của Ten Hag kéo dài "vài phút", đứng cạnh ông là hai trợ lý thân thiết Steve McClaren và Mitchell Van der Gaag.

Ten Hag hy vọng sẽ tạo được ấn tượng tích cực ban đầu khi những bức ảnh cho thấy cựu thuyền trưởng Ajax đôi khi trông vừa nghiêm nghị, vừa mỉm cười ấm áp với mọi người. Sau bài phát biểu, Ten Hag đã cho các cầu thủ trải qua buổi tập kéo dài hơn 2 giờ. Ông kết hợp những bài tập với bóng cùng các bài tập chạy vì một số cầu thủ đến trước 9 giờ sáng vẫn ở lại sân tập cho đến sau 4 giờ chiều.

Ấn tượng đầu tiên là chìa khóa, và Ten Hag mong đợi bài tập đầu tiên sẽ sớm truyền tải được thông điệp của ông đến các học trò.

Man United đã cho nhiều cầu thủ ra đi theo dạng mượn mùa trước nhưng giờ họ đã trở lại. Donny van de Beek là một trong những cầu thủ được chú ý hơn cả, bởi anh từng phát triển mạnh mẽ dưới thời Ten Hag khi đôi bên còn làm việc cùng nhau ở Ajax. 

Axel Tuanzebe được cho nằm trong danh sách cần bán của Ten Hag hè này, nhưng anh tỏ ra tương đối nỗ lực trong buổi tập với hi vọng có thể khiến Ten Hag thay đổi quyết định. Cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi Amad Diallo cũng đã trở lại sau quãng thời gian khoác áo Rangers, còn Anthony Martial vẫn có thể hồi sinh sự nghiệp ở Man United sau thời gian cho mượn đáng thất vọng tại Sevilla.

Hậu vệ cánh Brandon Williams và Ethan Laird cũng đã trở lại. Williams khoác áo Norwich - đội đã xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa trước, trong khi Laird đi theo hướng ngược lại khi giúp Bournemouth thăng hạng.

Martial rạng rỡ trong ngày trở lại MU#3CÁC GƯƠNG MẶT TRẺ CÓ THỂ ĐƯỢC TRAO CƠ HỘI

MU có truyền thống về việc sản sinh, nuôi dưỡng các cầu thủ trẻ, và Ten Hag đã làm điều tương tự ở Ajax. Điều này đồng nghĩa sẽ có rất nhiều sự khích lệ dành cho lứa tài năng trẻ hiện tại của Quỷ đỏ, khi họ sẽ có cơ hội thể hiện mình. Việc này chắc chắn xảy ra với trường hợp của Alejandro Garnacho - người đã trở lại hội quân sớm với MU bất chấp làm nhiệm tại tuyển U20 Argentina trong những tuần gần đây.

Charlie Savage, con trai của Robbie Savage, cũng tham gia vào buổi tập đầu tiên của Ten Hag vì anh muốn tạo ấn tượng ban đầu tích cực. Tương tự là trường hợp của Alvaro Fernandez, hậu vệ cánh người Tây Ban Nha được đánh giá cao khi gia nhập MU từ Real Madrid năm 2020.

Tiền đạo 1‌8 tuổ‌i Shola Shoretire cũng tham gia buổi tập đầu tiên của Ten Hag khi được ra mắt đội một dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Cá nhân anh cũng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Jimmy Murphy ở mùa 2020/21.

Alvaro Fernandez (trái) và Robbie Savage là những gương mặt trẻ đáng chờ đợi của MU#4MỘT SỐ CẦU THỦ CẦN CHỨNG TỎ NĂNG LỰC

Kỷ nguyên mới tại Man United có nghĩa là một khởi đầu mới đối với nhiều cầu thủ, và đó sẽ là tin vui đối với một số người. Marcus Rashford nằm trong số những cái tên như vậy. Đây sẽ là một năm quan trọng với Rashford khi anh đã nỗ lực tập luyện chăm chỉ thời gian qua, và trở lại đầy háo hức để gây ấn tượng.

Giống như Rashford, Jadon Sancho đã bị loại đợt tập trung gần đây của tuyển Anh và hiện rất khao khát có một khởi đầu mạnh mẽ dưới thời Ten Hag để lấy lại vị thế của mình ở Tam sư trong bối cảnh World Cup 2022 đã ngày một cận kề. Sau một mùa giải ra mắt đầy thăng trầm tại MU, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào Sancho mùa tới.

Aaron Wan-Bissaka cũng là một cái tên đáng chú ý. Cựu hậu vệ của Palace này đang muốn chứng tỏ giá trị sau nhiều thông tin anh là một trong những cầu thủ có thể bị Ten Hag bán vào hè 2022 nhằm lấy ngân sách mua sắm cho Man United. 

Rashford và Wan-Bissaka cần chứng tỏ năng lực#5TEN HAG CŨNG THỂ HIỆN CHÚT TRÌNH ĐỘ CHƠI BÓNG

Ở buổi tập đầu tiên cùng Man United, HLV Ten Hag tranh thủ phô diễn khả năng tâng bóng khá tốt bằng cả 2 chân. Ông đã trải qua nghiệp quần đùi áo số không mấy ấn tượng, với hơn 300 trận tại quê nhà Hà Lan, nổi bật nhất là với tư cách đội trưởng của CLB Twente - nơi ông đã vô địch Cúp Hà Lan năm 2001.

Ten Hag sau đó dấn thân vào nghiệp huấn luyện, ít nhiều đã gây tiếng vang tại Ajax, song thách thức tại MU được đánh giá là hoàn toàn khác biệt. Thời gian sẽ trả lời liệu Ten Hag có đi theo vết xe đổ của những người tiền nhiệm không, hay sẽ thực sự mở ra một kỷ nguyên mới cho Quỷ đỏ.

Ten Hag biểu diễn khả năng tâng bóng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật