8 người bị buộc tội ngộ sát huyền thoại Maradona

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đội ngũ 8 nhân viên y tế chăm sóc danh thủ di‌ego Maradona lúc cuối đời phải ra tòa và đối mặt với án tù 25 năm với cáo buộc ngộ sát.
8 người bị buộc tội ngộ sát huyền thoại Maradona
Bác sĩ Leopoldo Luque (trái) và Maradona sau ca mổ não của cố danh thủ đầu tháng 11/2020. Ảnh: The Sun

Hãng tin AP cho hay, phiên tòa xử án dự kiến sẽ bắt đầu cuối năm 2023. Theo phán quyết của một tòa án ở Argentina, các công tố viên tuyên bố cái chết của huyền thoại Maradona năm 2020 là do "sự chểnh mảng" của những người chăm sóc. Nhóm người này bị điều tra từ 2020 với cáo buộc bỏ mặc Maradona "cho số phận" trong quá trình danh thủ hồi phục sau ca mổ não.

Bác sĩ riêng của Maradona - Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, chuyên gia tâm lý Carlos Diaz và bác sĩ Nancy Forlini nằm trong nhóm 8 người bị buộc tội. Họ đối mặt với cáo buộc "biết những việc mình làm sẽ dẫn tới cái chết của ai đó nhưng đã không làm gì để tránh điều đó". Bác sĩ Luque - người phủ nhận mọi hành vi sai trái - cũng đối mặt với cáo buộc sử dụng chữ ký giả của Maradona để yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ y tế.

Các công tố viên cho biết, sự quản lý yếu kém của nhóm chuyên gia y tế đặt huyền thoại bóng đá vào tình trạng "vô phương cứu chữa". Theo các công tố viên, các bị cáo đã để Maradona điều trị tại nhà trong tình trạng thiếu hụt thiết bị và liều lĩnh, bị buộc chịu trách nhiệm với "một loạt ứng biến, thiếu sót và sai sót trong quản lý".

Theo luật Argentina, nếu bị kết án, nhóm bác sĩ, y tá này sẽ phải ngồi tù từ 8 đến 25 năm.

Sức khỏe huyền thoại Maradona suy yếu nhiều trước khi ra đi mãi mãi cuối năm 2020. Ảnh: The Sun

Huyền thoại bóng đá thế giới di‌ego Maradona qua đời tại một căn nhà thuê ở ngoại ô thủ đô Buenos Aires, Argentina, hôm 25/11/2020 ở tuổi 60. Chỉ hai tuần trước đó, ông trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp bỏ khối máu tụ trong não. Trước khi ra đi, nhà vô địch World Cup 1986 nhiều lần phải nhập viện vì sức khỏe suy yếu. Huyền thoại một thời từng có thời gian dài vật lộn với cơn nghiện rượu và m‌a tú‌y.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật