HLV Park: Đánh đổi thời gian bên mẹ già vì bóng đá Việt

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tối ngày 20/6, huấn luyện viên Park Hang Seo đã cùng vợ trở về Hàn Quốc để mừng thượng thọ mẹ – cụ bà Park Sun Jung 100 tuổi. Theo kế hoạch, ông sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 7 để cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022.
HLV Park: Đánh đổi thời gian bên mẹ già vì bóng đá Việt
Ông Park Hang Seo đã về quê để chuẩn bị mừng thọ mẹ. (Ảnh: Dân Trí)

Sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 và trước khi bắt đầu chặng đường bận rộn khác, ông sẽ ở quê nhà khoảng 1 tháng, dành thời gian bên mẹ và giải quyết việc riêng. Thông tin từ Đời sống & Pháp Luật được biết, chiến lược gia Park là con út trong gia đình có 5 chị em gồm 4 trai, 1 gái. Mẹ của huấn luyện viên hiện đang sống cùng người con thứ 3 năm nay 70 tuổi.


Đã lâu rồi ông chưa được gặp mẹ. (Ảnh: Lao Động)


Ông Park rất coi trọng gia đình. (Ảnh: Lao Động)

Cách đây 3 năm, thầy Park Hang Seo cũng từng khiến người hâm mộ cảm động khi cùng học trò U23 về quê thăm mẹ. Thời điểm năm 2018, mẹ của huấn luyện viên đang sống tại viện dưỡng lão ở quận Sancheong (Hàn Quốc) để điều trị chứng khó nuốt và giảm sút trí nhớ. Khi được truyền thông tìm đến chúc mừng về chiến thắng của ông Park và đội tuyển Việt Nam trong giải U23 châu Á 2018, bà không khỏi xúc động và bày tỏ nỗi nhớ mong con. “Tôi có một đứa con trai, đã học và chơi bóng rất cừ. Tôi đã không thể quan tâm nhiều đến nó, khi nó còn trẻ. Tôi muốn được gặp nó, muốn tới Việt Nam“, Báo dẫn lời người mẹ.

Lần này, ông cũng sẽ mang tấm huy chương vàng SEA Games danh giá tặng người đã sinh ra mình.


Bà Park từng có khoảng thời gian sống tại viện dưỡng lão để điều trị bệnh. (Ảnh: Dân trí)


Khoảnh khắc hội ngộ của mẹ con thầy Park cách đây 3 năm từng khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Nhân Dân, Lao Động)

Trí Thức Trẻ viết, từ đầu năm đến nay, vì công việc bận rộn nên ông Park Hang Seo không thể về quê thăm mẹ già. Nhà cầm quân 64 tuổi vừa trải qua khoảng thời gian bận rộn ở Việt Nam.

Tháng trước, ông là huấn luyện viên trưởng dẫn dắt các cầu thủ áo đỏ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Còn đầu tháng 6 vừa qua, ông tiếp tục cùng học trò thi đấu trên sân Thống Nhất (TP.HCM), giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tuyển Afghanistan trong đợt giao hữu FIFA Days.


Thầy Park vừa trải qua thời gian bận rộn cùng các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Báo News)

Vừa rồi, do vướng lịch trình nên thầy Park không thể trở về quê sớm hơn để tham dự kỷ niệm 20 năm Hàn Quốc dự World Cup 2002, để lỡ cơ hội gặp lại những người đồng nghiệp đã cùng ông sát cánh và tạo nên thành công của đội tuyển xứ kim chi.

Sang tháng 7, ông Park Hang Seo sẽ cùng vợ quay lại Hà Nội, chuyển đến căn nhà mới gần sân Mỹ Đình và trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đặc biệt, một trong những hàng xóm mới của ông Park là học trò cưng Đoàn Văn Hậu.


Ông Park Hang Seo sẽ cùng vợ trở lại Việt Nam vào tháng 7. (Ảnh: Báo )


Hàng xóm mới của ông là Đoàn Văn Hậu. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

Dù được tặng nhiều bất động sản chất lượng cao cũng như được VFF bố trí một căn hộ nằm trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ em, nhưng vợ chồng thầy Park vẫn quyết định tự mua nhà để đảm bảo không gian riêng tư và thuận tiện cho công việc. Tuy nhiên, từ nay đến hết AFF Cup vào cuối năm 2022, ông vẫn tiếp tục ở nơi VFF cấp, còn vợ ông có thể thoái mái di chuyển giữa 2 căn nhà.


Phòng làm việc của huấn luyện viên Park. (Ảnh: Báo )


Ông từng được tặng nhiều khối bất động sản. (Ảnh: Dân Trí)

Bên cạnh việc chuyển nơi ở, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng có nhiều dự định sau AFF Cup 2022. Hợp đồng của ông với VFF sẽ hết hạn vào ngày 30/1/2023, nhà cầm quân muốn tiếp tục góp sức giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.


Huấn luyện viên Park là người có công lớn với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Người Lao Động)

Để có được thành công và lòng tin tưởng của người hâm mộ như ngày hôm nay, ông Park Hang Seo đã đánh đổi rất nhiều thứ, trong đó có cả thời gian bên cạnh gia đình. Mong rằng nhà cầm quân 64 tuổi sẽ luôn khỏe mạnh và tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật