Siêu thị TP.HCM mở cửa đến 23h những ngày cận Tết

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các siêu thị ở TP.HCM sẽ mở cửa từ 7h đến 23h trong những ngày cận Tết. Đại diện một số hệ thống bán lẻ cho rằng sức mua Tết năm nay tăng chậm.
Siêu thị TP.HCM mở cửa đến 23h những ngày cận Tết
Các siêu thị ghi nhận sức mua đang dần tăng. Ảnh: Nhật Sinh/Thanh Thảo/Việt Linh.

Tại Saigon Co.op, từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là trái cây nội địa và thực phẩm bổ dưỡng, hàng đặc trưng Tết với mức tăng từ 20-70%.

"Tình hình sức mua năm nay tăng chậm và trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết thay vì cách 2-3 tuần như trước", ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart - đánh giá.

Trong khi đó, đại diện Aeon Việt Nam cho biết lượng khách hàng trên toàn quốc tăng mạnh từ 2 tuần trước Tết. Sức mua trong cuối tuần vừa qua cao hơn 10-20% so với cùng kỳ Tết năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

“Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi kì vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với năm trước đó", ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua Ngành hàng thực phẩm của Aeon - chia sẻ.

Do đó, hệ thống này cho biết sẽ tiếp tục giữ truyền thống hoạt động xuyên Tết. Riêng trong những ngày cận Tết, các siêu thị mở cửa từ 7h đến 23h.

Co.opmart, Co.opXtra, Emart tăng giờ mở cửa, phục vụ khách hàng từ 7h đến 22-23h từ nay đến ngày 30/1 (tức 28 tháng Chạp). Những ngày đầu năm mới, các chuỗi của Saigon Co.op chỉ hoạt động buổi sáng, từ mùng 6 Tết trở đi mở cửa bình thường, còn Emart mở lại từ mùng 3 Tết.

Với WinCommerce, giống mọi năm hệ thống này sẽ hoạt động mở cửa tới 12h00 ngày 31/3 (tức 29 tháng Chạp) và mở cửa trở lại vào ngày mùng 4 Tết.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật