Lá cờ Tổ quốc 3.000m2 cổ vũ tuyển Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hội CĐV Vietnam Golden Star (Ngôi sao vàng Việt Nam, VGS) đã tổ chức chương trình ra mắt đại kỳ 3.000m2 tại TP.HCM vào tối 24-1, nhằm cổ vũ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Đặc biệt trận gặp Trung Quốc ngay mùng 1 Tết.
Lá cờ Tổ quốc 3.000m2 cổ vũ tuyển Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc
Trong một lần hội VGS bung đại kỳ trên sân vận động - Ảnh: N.KHÔI

VGS là hội cổ động viên quy mô và cổ vũ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Trong gần 5 năm qua, VGS đã tự may 5 lá cờ có kích thước 600m2 để "tiếp lửa" cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam ở các giải đấu lớn. Đại kỳ được đưa lên khán đài, bắt đầu bung hết ra khi đội tuyển chào cờ trước trận đấu và khi đội nhà ghi bàn thắng.

Và giờ, đại kỳ thứ 6 do VGS tự may có kích thước lên đến 3.000m2 đã sẵn sàng "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam trong trận tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 1-2 tới (ngay mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Việc may đại kỳ 3.000m2 được Hội VGS lên kế hoạch và chuẩn bị từ hơn 1 tháng trước. Và bắt đầu từ ngày 17-1, các thành viên VGS bắt đầu cắt may liên tục nhằm kịp hoàn thành vào ngày mai (25-1) trước khi được chính ban điều hành Hội VGS đưa ra Hà Nội vào ngày 27-1. 

Lý giải về việc may đại kỳ 3.000m2, chủ tịch Hội VGS Đỗ Hoàng Yến Phúc (được biết đến với tên Đỗ Hoàng Yến) cho biết: "dịch COVID-19 ảnh hưởng đến cả Việt Nam và thế giới. Đội tuyển Việt Nam có những trận đấu trên sân nhà nhưng lại đá không khán giả. Đó là một thiệt thòi cho các cầu thủ cũng như đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ chúng tôi chỉ biết xem trận đấu qua truyền hình, nên không khỏi ngứa ngáy tay chân khi đã quen cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Vì thế, chúng tôi bàn nhau phải làm cách nào đó để khi không có cổ động viên trên sân vẫn tiếp lửa được cho các cầu thủ, để họ thấy được sự đồng hành của hội. Mọi người bảo hay làm đại kỳ lớn hơn để phủ đỏ thêm khán đài, cho cầu thủ nhìn lên và được tiếp thêm sức mạnh tinh thần".

Đỗ Hoàng Yến (phải) tặng hoa cảm ơn đại diện FPT Play đã đồng hành cùng Hội VGS trong việc làm nên đại kỳ 3.000m2 - Ảnh: N.K

Đỗ Hoàng Yến cho biết ban đầu VGS chỉ tính huy động kinh phí từ các thành viên trong hội và bắt đầu tiến hành quyên góp. Nhưng đến gần cuối chương trình quyên góp, kinh phí vẫn không đủ như dự kiến. Cũng may khi đó Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Play) đã liên hệ, muốn đồng hành với Hội VGS để tạo dấu ấn đặc biệt hơn cho chương trình đầy ý nghĩa này.

Đó là lý do thay vì âm thầm làm, Hội VGS có buổi ra mắt với giới truyền thông vào tối 24-1. Và thay vì vận chuyển bằng máy bay hay tàu lửa như những lần đi cổ vũ trước, đại kỳ 3.000m2 sẽ được Hội VGS vận chuyển bằng ôtô qua vài địa phương cho mọi người chiêm ngưỡng trước khi có mặt trên sân Mỹ Đình vào ngày 30-1 để sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Khẳng định đại kỳ là niềm tự hào của Hội VGS khi tự may và có kích thước lớn nhất Việt Nam, Đỗ Hoàng Yến không giấu được sự hào hứng hơn khi đại kỳ ra mắt ngay ngày mùng 1 Tết cổ truyền và trong trận đấu quan trọng với Trung Quốc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật