Apple trình làng iPad mới trong sự kiện “Let Loose” ngày 7-5

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Apple ngày 24-4 cho biết, sự kiện trực tuyến toàn cầu ngày 7-5 tới đây sẽ có chủ đề ’Let Loose’ (Thả lỏng), là thời điểm được giới chuyên môn dự báo sẽ chứng kiến sự xuất hiện của thế hệ iPad mới.
Apple trình làng iPad mới trong sự kiện “Let Loose” ngày 7-5
iPad chưa được nâng cấp lần nào trong hơn 1 năm qua. Ảnh: PhoneArena.

Thực tế, đây sẽ là lần trình làng đầu tiên của iPad sau hơn một năm Apple tập trung vào máy tính Mac và các thiết bị số khác như kính Vision Pro. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho rằng, iPad Pro và iPad Air sẽ là hai biến thể trình làng trước tiên.

Trong đó, iPad Pro sẽ có hai kích thước 11 inch và 12,9 inch, với điểm đặc biệt nằm ở màn hình OLED và bộ xử lý M3 tương tự thế hệ máy tính Mac mới nhất. Sự hiện diện của màn hình OLED đem tới cho iPad nhiều lợi ích mới, từ khả năng hiển thị màu đen chân thật hơn cho tới tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, bộ xử lý M3 sẽ nhanh và tiết kiệm điện hơn. Về thiết kế, hai máy mới sẽ không khác biệt so với hiện nay. Một số nguồn tin của Apple Insider cũng cho rằng, iPad mới có thể sẽ lần đầu vượt mốc giá 1.500 USD đối với các phiên bản cao cấp nhất.

Về phần mình, iPad Air mới ngoài phiên bản 10,9 inch cũng sẽ có thêm biến thể 12,9 inch – chưa từng có trước đây. Là mẫu máy ở cấp thấp, iPad Air sẽ chỉ sử dụng màn hình LCD truyền thống; kèm bộ xử lý M2 cũ hơn so với iPad Pro, nhưng cũng là sự cải thiện so với M1 trên thế hệ hiện hành.

Hình ảnh từ giấy mời xem sự kiện trực tuyến cho thấy rõ iPad sẽ là chủ đề chính.

Song hành với các máy iPad mới sẽ là nhiều phụ kiện được nâng cấp, từ bàn phím Apple Magic Keyboard bền bỉ hơn, cho tới bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới.

Trong đó, Apple Pencil mới sẽ có thêm cơ chế ra các mệnh lệnh bằng thao tác bóp thân bút với thời gian khác nhau. Ngoài ra, Apple cũng có thể cho phép thay thế đầu bút nhằm tạo ra các cảm giác viết khác nhau lên màn hình.

Về phần mình, Apple Magic Keyboard thế hệ mới được cho là sẽ sử dụng vật liệu nhôm thay vì nhựa như hiện tại, tạo ra vẻ ngoài tương tự như máy tính Macbook.

Một số nâng cấp khác cho thiết bị ngoại vi cũng có thể được công bố trong sự kiện "ảo" lần này, trong đó hầu hết liên quan tới việc chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C để tương thích với các máy tính và điện thoại mới của "Táo".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật