Loại rau được đánh giá “bẩn nhất” nhưng có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, cải xoong đánh bại nhiều loại siêu thực phẩm và trở thành loại rau siêu tốt cho sức khỏe và có khả năng chống ung thư mạnh.
Loại rau được đánh giá “bẩn nhất” nhưng có thể giúp ngăn ngừa ung thư
Cải xoong là loại rau quen thuộc với người dân Việt Nam.

Theo lương y, nhà khoa học Bùi Đắc Sáng, viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cải xoong là loại rau quen thuộc. Một số người không thích vì thường nghĩ rằng đây là rau trồng ở khu vực bẩn, dễ nhiễm ký sinh trùng. Nếu mua ngoài chợ, không ít bà nội trợ than phiền rau chứa nhiều bèo, thậm chí có giun bám trên rau. Tuy nhiên, loại rau này đánh bại nhiều loại siêu thực phẩm khác bởi giá trị dinh dưỡng cao.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cải xoong mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn cho sức khỏe, được các nhà khoa học đánh giá số điểm 100 về giá trị dinh dưỡng. Trong khi đó, cải bó xôi chỉ đạt 86,43%, bắp cải 91,9%.

Cụ thể, hợp chất phenethyl Isothiocyanate (Peitc) trong cải xoong tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Hợp chất này còn giúp chống lão hóa.

Rau cải xoong có hàm lượng vitamin K nhiều. Ăn một bát nhỏ cải xoong đủ cung cấp vitamin K hằng ngày cho c‌ơ th‌ể. Vitamin K giúp tim mạch khỏe, ổn định khả năng đông máu cũng như bảo vệ xương.

Cải xoong còn chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, E và các chất sắt, phốt pho, iốt có tác dụng bảo vệ sức khỏe, chống bệnh tật, nhiễm trùng, chống sự lão hóa.

Cải xoong có hàm lượng axit folic cao tốt cho phụ nữ mang thai, ngăn ngừa dị tật thai nhi. Trung bình, phụ nữ mang thai có thể ăn 3-4 bữa/tuần loại rau này.

Theo Đông y, cải xoong tính hàn, vị hơi đắng và hắc, tác dụng lợi tiểu, giúp tiêu hóa tốt, giải độc. Đặc biệt, người bệnh tiểu đường có thể sử dụng cải xoong ăn thường xuyên giúp ổn định đường huyết, bổ sung chất xơ.

Khi c‌ơ th‌ể mệt mỏi, ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, bánh chưng, cơm nếp, bạn có thể lấy cải xoong xay hoặc ép nước uống cùng với cà rốt giúp thanh lọc, giải nhiệt.

Rau cải xoong thường được trồng ở dưới nước, dưới ruộng dễ nhiễm ký sinh trùng. Khi ăn rau cải xoong, bạn cần rửa thật sạch. Nếu ăn sống, chỉ ăn rau cải xoong tự trồng trên cạn. Những người bị bệnh cường giáp không nên ăn cải xoong do có chứa lượng iốt cao, làm cho bệnh nặng hơn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật