Cách để quần áo nhanh khô, không hôi trong thời tiết trời mưa, nồm ẩm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trời mưa kèm theo thời tiết nồm ẩm làm cho quần áo rất lâu khô. Để đẩy nhanh tốc độ khô của quần áo và ngăn tình trạng quần áo bị hôi thì bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.
Cách để quần áo nhanh khô, không hôi trong thời tiết trời mưa, nồm ẩm
Ảnh minh họa

Sử dụng nước giặt kháng khuẩn

Các loại bột giặt, nước giặt thông thường sẽ có tác dụng chính là loại bỏ chất bẩn, khả năng kháng khuẩn thường không quá cao. Nếu không diệt được vi khuẩn, chúng sẽ bám nhiều trên quần áo và dễ gây bệnh cho người sử dụng. Bạn có thể sử dụng các loại nước giặt, bột giặt hoặc dung dịch diệt khuẩn chuyên dùng cho quần áo khi thời tiết nồm ẩm.

Số lượng quần áo phù hợp với khối lượng của máy giặt

Bạn nên chú ý đến việc giặt một lượng quần áo vừa đủ với khối lượng mà máy có thể chịu được. Nếu bạn cho quá nhiều quần áo sẽ khiến máy bị quá tải, quần áo không được làm sạch hoàn toàn. Cho quá ít quần áo vào máy lại khiến máy không hoạt động hết công suất rất gây lãng phí.

Hãy cho quần áo chiếm khoảng 70-85% trọng lượng cho phép của máy để đảm bảo hiệu quả làm sạch cao hơn cũng như kéo dài tuổi thọ của máy.

Giặt quần áo vào sáng sớm

Sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để giặt quần áo. Điều này giúp cho quần áo của bạn có thời gian khô ráo trong ngày. Phơi quần áo vào ban đêm, nhiệt độ môi trường xuống thấp, độ ẩm cao sẽ khiến quần áo lâu khô hơn.

Giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có nhiều thời gian khô trong ngày.

Phơi ngay sau khi giặt

Sau khi giặt xong, bạn nên bỏ quần áo ra phơi ngay vì sẽ giúp quần áo nhanh khô, không tạo nếp nhăn và không sinh ra mùi hôi. Nếu để quần áo trong máy giặt qua đêm, độ ẩm cộng với nhiệt độ cao, khả năng lưu thông không khí kém trong lồng giặt sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh, làm quần áo có mùi hôi khó chịu.

Giặt bằng nước nóng

Để quần áo nhanh khô hơn, bạn có thể sử dụng chế độ giặt nước nóng. Nước nóng vừa có tác dụng diệt khuẩn, vừa bốc hơi nhanh hơn nên có thể làm quần áo khô nhanh.

Ưu tiên giặt những quần áo quan trọng

Khi trời mưa ẩm, bạn nên ưu tiên giặt những bộ quần áo bẩn nhiều hơn, quan trọng là cần sử dụng nhiều hơn. Những bộ quần áo dày, không quá bẩn và ít mặc thì hãy treo lên, để ở nơi khô ráo để giặt sau.

Dùng thêm nước xả vải

Nước xả vải chính là sản phẩm giúp quần áo mềm mại và có mùi thơm. Trong những ngày mưa nồm ẩm như này thì bạn nên ưu tiên sử dụng các loại nước xả vải có khả năng diệt khuẩn, lưu hương lâu để quần áo được thơm tho, không bị hôi.

Phơi quần áo cách xa nhau

Giữa các bộ quần áo nên có khoảng cách nhất định để hơi nước có thể thoát ra, giúp quần áo nhanh khô hơn.

Không phơi quần áo trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Những gia đình có ban công hoặc sân phơi quần áo riêng thì có thể thoải mái phơi quần áo. Tuy nhiên, nếu có diện tích nhà eo hẹp, không có chỗ phơi quần áo vào ngày mưa thì cần phải lưu ý không phơi đồ trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Vị trí này luôn ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn nên nếu phơi quần áo ở đây thì quần áo vừa lâu khô lại dễ phát sinh mùi hôi khó chịu.

Là quần áo

Sau khi phơi một thời gian, bạn có thể thấy quần áo đã gần khô hoàn toàn, chỉ còn lại một chút hơi ẩm. Lúc này, bạn có thể đem quần áo vào và dùng bàn là để ủi qua một nửa. Là quần áo vừa giúp quần áo phẳng, không có nếp nhăn vừa giúp loại bỏ hơi ẩm, giữ cho quần áo luôn khô ráo.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật