Sao Mai Khánh Ly: “Âm nhạc như một liều thuốc chữa lành cho những người bị tâm bệnh”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Công bố sự kiện kỷ niệm 20 năm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, ca sĩ Khánh Ly cho biết: ’Âm nhạc như một liều thuốc có thể xoa dịu, chữa lành cho những người bị tâm bệnh’
Sao Mai Khánh Ly: “Âm nhạc như một liều thuốc chữa lành cho những người bị tâm bệnh”
Ca sĩ Khánh Ly (giữa) chia sẻ tại buổi công bố sự kiện. Ảnh: BÌNH QUÁCH.

Ngày 14-3, ca sĩ Khánh Ly đã chính thức công bố đêm nhạc đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải ba Sao Mai năm 2011.

Theo đó, đêm nhạc mang tên Ly sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 21-3 tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội). Đây cũng là sự kiện đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học.

Được nhiều người yêu mến, nhưng những năm gần đây, cô không xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc. Khánh Ly giải thích, lý do là bởi cô bận rộn với việc đào tạo thanh nhạc cho học trò tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là tập trung lấy bằng Tiến sĩ với rất nhiều khó khăn, áp lực.

Giải Ba Sao Mai 2011 thú nhận những khó khăn trong quá trình nghiên cứu, học tập đã khiến cô bị tâm bệnh đúng nghĩa. Cô gần như không thể làm nghề, không thể hát hay được khi cứ phải gồng mình lên… Đến năm 2023, sau khi hoàn thành việc bảo vệ luận án Tiến sĩ, cô mới nghĩ đến chuyện trở lại sân khấu.

“Âm nhạc như một liều thuốc có thể xoa dịu, chữa lành cho những người bị tâm bệnh. Mà Ly thì đã bị tâm bệnh rất lâu trong quá trình học tập và nghiên cứu. Giờ đây, Ly mong muốn được hát, được sống đúng với tình yêu của mình dành cho âm nhạc.

Ly nghĩ, một nghệ sĩ mà không có tâm hồn, không được hát, không được thể hiện điều mình đam mê thì chẳng khác gì cái cây không được tưới nước, sẽ khô héo đi. Ly thực hiện đêm nhạc này, để từ đây sẽ quyết tâm trở lại với âm nhạc một cách rõ ràng và mạnh mẽ hơn nữa”- nữ ca sĩ chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của PLO về việc đêm nhạc đánh dấu 20 năm sự nghiệp âm nhạc của cô lại được tổ chức khá khiêm nhường, Khánh Ly bộc bạch, cô quan niệm nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.

“Tôi nghĩ mình chưa đủ tầm để làm liveshow lớn và tôi phải có sự thăm dò. Thăm dò đầu tiên là xem mình có đủ sức không, sau đó phải thăm dò lượng fan xem mình đi con đường đã đúng chưa, đã được yêu mến chưa. Và quyết định làm một minishow ấm cúng, và hy vọng không làm khán giả thất vọng” - cô nói.

Đánh giá về học trò của mình, NSND Quang Thọ cho hay Sao Mai Khánh Ly là giọng ca có nội lực, kết hợp được những tinh túy, bản sắc của âm nhạc chính thống với ca khúc đương đại.

Trong đêm nhạc, Khánh Ly sẽ thể hiện các ca khúc trữ tình: Như đã dấu yêu (Đức Huy), Bây giờ tháng mấy (Từ Công Phụng), Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ), Ly (Vũ Minh Vương), Đã quá xa rồi (Dương Trường Giang), Sợ yêu (Hoàng Nhã), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên).

Nữ ca sĩ Khánh Ly cũng sẽ song ca cùng với NSND Đức Long bài Mùa hè đẹp nhất (Đức Huy), Chợt nhớ (Nhật Trung); hòa giọng cùng Dương Trường Giang với Đã quá xa rồi của nam nhạc sĩ.

Sao Mai Khánh Ly sinh ra ở Nghệ An, lớn lên ở Thái Nguyên. Cô từng giành giải Nhì Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 2006, giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh – truyền hình Hải Phòng 2011, giải Nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh – truyền hình Bắc Giang 2011, giải Ba Sao Mai toàn quốc 2011, giải Nhì cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch TP.HCM 2017.

Cô đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận như album Miền xa thẳm, album Mùa lá đi qua, album Lời ru nguồn cội, MV Mùa đông không lạnh, MV Khúc ru, MV Khúc mùa xuân, MV Có Đảng sáng soi

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật