Dự án Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương không có hội đồng bồi thường

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Liên quan đến dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất với ý kiến là không thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Đây là dự án quan trọng, sẽ được khởi công trong quí 4-2023.
Dự án Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương không có hội đồng bồi thường
Hướng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất với ý kiến không thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và thành phố Bảo Lộc. Đây là những địa phương mà dự án đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đi qua.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao các địa phương tổ chức bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư, đảm bảo hoàn thành theo quy định. Đối với những địa phương chưa có tổ chức phát triển quỹ đất (tổ chức có chức năng làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng) thì UBND cấp huyện sẽ ký hợp đồng với một trong số các tổ chức phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh để thực hiện nhiệm vụ bồi thường, tái định cư theo quy định.

Dự án xây dựng hai đoạn cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương thuộc dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với chiều dài 200 km, nối liền trung tâm của tỉnh Lâm Đồng với TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trong đó, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66 km. Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỉ đồng. Đoạn cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nối với đoạn cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, có chiều dài khoảng 74 km, dự kiến tổng mức đầu tư hơn 19.500 tỉ đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật