Đừng vội vứt 5 loại rễ rau này đi, hãy cắm vào nước, nửa tháng sau sẽ có rau ăn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn có thể thu hoạch rau mới nếu có rễ rau, tỷ lệ thành công là 100%.
Đừng vội vứt 5 loại rễ rau này đi, hãy cắm vào nước, nửa tháng sau sẽ có rau ăn
Ảnh minh họa

1. Rau mùi

Rau mùi được bán với giá khá đắt đỏ, đặc biệt là khi trời mưa hoặc thời tiết chuyển lạnh. Vậy tại sao bạn không tận dụng phần gốc của rau mùi để trồng rau?

Sau khi mua rau mùi ở chợ về, hãy cắt lấy phần thân và lá phía trên để ăn, giữ lại khoảng 3-5cm phần thân rễ. Sau đó cho phần rễ này vào chậu đất, thỉnh thoảng tưới nước là rễ rau mùi sẽ phát triển, cành lá mới mọc ra ngày càng nhiều.

Hoặc bạn có thể lấy một vỏ chai nước, cắt thành 2 phần sao cho phần miệng chai bằng 1/3 chai. Cho rễ rau mùi vào miệng chai nước như hình dưới và trồng theo phương pháp thủy canh. Nếu có vỏ trứng mới bóc ra, hãy cho vào chai nước cùng với nước vo gạo để làm phân bón giúp rau mùi phát triển. Trong quá trình trồng, bạn nên thay nước thường xuyên. Chỉ sau 2 ngày rau mùi bắt đầu ra lá non và nửa tháng sau bạn có thể thu hoạch được rồi.

2. Cải thảo

Giá trị dinh dưỡng trong cải thảo rất cao, lại rất dễ bảo quản. Đây là một trong những loại rau thường được ăn vào mùa thu và mùa đông. Phần cuống của loại rau này thực sự có thể mọc ra lá cải thảo khi được trồng trong đất, miễn là bạn cung cấp đủ nước và nhiệt độ môi trường trên 10°C.

Mặc dù khi mọc lên, bề ngoài khá khác so với cải thảo, nhưng nó có vị giống như cải thảo. Tốc độ sinh trưởng của cải thảo rất nhanh, khoảng 15-20 ngày là có thể thu hoạch lại những lá cải thảo mới. Ngoài ra, bạn có thể trồng trong nước. Những loại rau họ cải khác như bắp cải, cải chíp, rau diếp,... cũng có thể trồng bằng cách này. 

3. Nấm kim châm

Sau khi mua nấm kim châm về nhà, bạn hãy lấy phần trên để ăn, giữ lại khoảng 3cm phần gốc để trồng. Hãy cho phần rễ vào một cái đĩa chứa đầy nước, đặt trong phòng ít ánh sáng và thoáng gió.

Đảm bảo rằng nhiệt độ môi trường xung quanh trên 5°C và thỉnh thoảng thêm một ít nước vào. Trong vòng chưa đầy một tuần, bạn sẽ thấy những nấm con bắt đầu nhú lên. Khoảng 2 tuần sau là có thể thu hoạch được rồi. Lưu ý, phương pháp trồng này chỉ có thể thực hiện một lần duy nhất.

4. Hành lá

Hành lá sau khi mua về, bạn cắt riêng phần lá ở trên để nấu nướng, sử dụng đoạn gốc hành khoảng 5cm để trồng. Bạn chỉ cần cho phần gốc vào chậu đất, để lộ thân cây rồi thỉnh thoảng tưới nước là được. Lưu ý, nên tưới nước trực tiếp vào đất, tránh tưới vào phần thân, nếu không nước đọng trong bẹ lá sẽ gây thối rữa.

Hoặc bạn hãy cho gốc hành vào chai nhựa, lưu ý không đổ nước ngập phần thân. Đặt nó ở vị trí có nhiều ánh sáng, nhưng cần tránh nắng trực tiếp, thay nước trồng hành 2 ngày/lần giúp hành lá phát triển tốt nhất và không bị thối. Sau khoảng 15 ngày là bạn có thể thu hoạch lứa hành lá đầu tiên.

5. Cần tây

Bạn có thể tận dụng phần gốc của cần tây để trồng trong đất hoặc theo phương pháp thủy canh. Nếu trồng trên đất, không có yêu cầu gì quá khắt khe về đất, quan trọng là đảm bảo nhiệt độ môi trường nơi đặt nó trên 10°C thì rễ cần tây mới có thể nhanh chóng phát triển cành và lá.

Nếu trồng thủy canh, bạn chỉ cần cho phần gốc vào chai nhựa hoặc cốc nước. Cố gắng kiểm soát nhiệt độ môi trường trong khoảng 15~25℃, thay nước 2 ngày/lần, khoảng 2 tuần sau là bạn có thể thu hoạch cần tây được rồi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật