Bước ngoặt đáng chú ý trong cuộc điều tra về ông Trump

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các công tố viên Bộ Tư pháp đã liên hệ với đại diện của cựu Phó tổng thống Mike Pence về cuộc điều tra Hình Sự liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump năm 2020.
Bước ngoặt đáng chú ý trong cuộc điều tra về ông Trump
Cựu Phó tổng thống Mike Pence và ông Donald Trump. Ảnh: AP.

Một nguồn tin cho biết cựu Phó tổng thống Mike Pence sẵn sàng thảo luận với Bộ Tư pháp để cung cấp một số lời khai, CNN đưa tin ngày 23/11.

Thomas Windom, một trong những điều tra viên chính về cuộc bầu cử năm 2020, đã liên hệ với đội ngũ của ông Pence vài tuần trước khi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland chỉ định công tố viên đặc biệt giám sát 2 cuộc điều tra về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 và việc xử lý tài liệu mật của ông Trump.

Theo New York Times, nếu ông Mike Pence đồng ý cho lời khai, đây sẽ là bước ngoặt đáng chú ý trong cuộc điều tra vốn kéo theo nhiều hệ lụy chính trị và pháp lý này.

Bộ Tư pháp và đại diện của ông Pence đều từ chối bình luận.

Cuộc thảo luận về việc để ông Pence đưa ra lời khai được cho là đang ở giai đoạn đầu. Quá trình này có thể mất nhiều tháng nếu ông Trump tìm cách ngăn chặn bằng các đặc quyền hành pháp.

Gần đây, cựu Phó tổng thống Pence đã xuất bản một cuốn hồi ký kể lại một số tương tác của với ông Trump khi cựu tổng thống cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Ông Pence từng từ chối yêu cầu lấy lời khai từ Ủy ban điều tra về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 của Hạ viện. Tuy nhiên, ông đã cho phép các trợ lý hàng đầu cung cấp lời khai trong cho Hạ viện, cũng như trong cuộc điều tra Hình Sự của Bộ Tư pháp.

Đại diện của cựu phó tổng thống là ông Emmet Flood - một luật sư kỳ cựu tại Washington, người từng là luật sư hàng đầu của Nhà Trắng dưới thời ông Trump trong cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga vào năm 2016.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật