Mỹ và Anh tập trận bằng máy bay không người lái ở Vịnh Arab

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hải quân Mỹ và Anh vừa tổ chức một cuộc diễn tập bằng máy bay không người lái tại Vịnh Arab, thử nghiệm cùng một tàu giám sát không người lái mà Iran đã hai lần bắt giữ trong những tháng gần đây ở Trung Đông.
Mỹ và Anh tập trận bằng máy bay không người lái ở Vịnh Arab
Mỹ và Anh tập trận hải quân ở Vịnh Arab. Ảnh: AP

Cuộc diễn tập có sự tham gia của hai tàu chiến Mỹ và hai tàu chiến của Anh cùng ba tàu thám hiểm của Hạm đội 5 của Mỹ ở Trung Đông. Các máy bay không người lái tìm kiếm mục tiêu trên biển, sau đó gửi những hình ảnh tới tàu chiến và trung tâm chỉ huy của Hạm đội 5 để xử lý thông tin. Các máy bay không người lái được sử dụng bao gồm máy bay không người lái giám sát trên không siêu bền và các máy bay không người lái dưới nước nhỏ giống ngư lôi.

Cuộc tập trận bằng máy bay không người lái diễn ra khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran trên biển vẫn ở mức cao trong bối cảnh các cuộc đàm phán bị đình trệ về thỏa thuận hạt nhân. Cuộc tập trận nhằm tăng cường đảm bảo an ninh và an toàn hàng hải trong khu vực rộng lớn từ Kênh đào Suez, xuôi theo Biển Đỏ đến Vịnh Oman, eo biển Hormuz và vào Vịnh Arab. Trước đó, hồi tháng 8 và tháng 9, các lực lượng chính quy và bán quân sự của Iran đã bắt giữ các máy bay không người lái ở cả Vịnh Arab và Biển Đỏ vì cho rằng các máy bay không người lái gây nguy hiểm cho các tàu của Iran ở gần đó

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật