Nóng: Siêu tàu ngầm hạt nhân Nga biến mất khỏi radar NATO

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo thông tin được Bulgarian Military đăng tải, một siêu tàu ngầm hạt nhân Nga cùng nhiều vũ khí hạt nhân đã biến mất khỏi màn hình radar của NATO.
Nóng: Siêu tàu ngầm hạt nhân Nga biến mất khỏi radar NATO
Thông tin trên đã được tạp chí La Repubblica của Italia xác nhận. Tờ tạp chí của Italia với nguồn tin bí mật trong nội bộ NATO cho biết, thực sự có một tàu ngầm hạt nhân Nga vừa biến mất khỏi s

Tờ Bulgarian Military cho biết, tàu ngầm hạt nhân Nga mang theo 6 quả tên lửa Poseidon đã biến mất khỏi radar của NATO.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về việc tàu ngầm hạt nhân của Nga biến mất một cách bất ngờ. Tuy nhiên, tờ Bulgarian Military nhấn mạnh rằng, "biến mất" ở đây không có nghĩa là tàu ngầm của Nga gặp tai nạn, nó chỉ đơn giản thoát khỏi toàn bộ sự theo dõi và giám sát của NATO.

Bằng các hệ thống trinh sát công nghệ cao và vệ tinh từ ngoài vũ trụ, NATO có thể theo dõi sát sao mọi động thái của các tàu ngầm hạt nhân Nga.

Việc một tàu ngầm hạt nhân Nga mang theo vũ khí hạt nhân biến mất khỏi sự giám sát của NATO, giữa lúc căng thẳng tại châu Âu leo thang, khiến nhiều người tỏ ra lo ngại.

Tàu ngầm Nga vừa thoát khỏi sự theo dõi của NATO được xác định là chiếc K-329 Belgorod. Đây là tàu ngầm hạt nhân lớn nhất Nga sở hữu trong 40 năm qua, thuộc lớp Oscar II.

Tàu ngầm hạt nhân Belgorod của Nga được bắt đầu khởi công từ năm 2019 và mất ba năm để hoàn thiện. Tàu có độ giãn nước tối đa khi lặn lên tới 30.000 tấn, dài 184 mét.

Theo nhiều nguồn tin, tàu có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 60 km/h trên mặt biển. Mọi thông tin khác về con tàu đều được giữ kín. Đây cũng có thể coi là thứ vũ khí mới nhất, nguy hiểm nhất của Nga ở thời điểm hiện tại.

Thứ làm nên sự nguy hiểm của tàu ngầm này là việc nó có thể mang theo tới 6 ngư lôi cỡ lớn Poisedon. Các ngư lôi Poseidon được cho là có khả năng phóng với tốc độ 70 hải lý/giờ, lặn sâu được 1 km và mang theo được đầu đạn hạt nhân 2 megaton.

Ngoài ra, các chuyên gia của NATO từng nhận định tàu ngầm Belgorod của Nga có thiết kế quá hiện đại và hệ thống động cơ cực kỳ yên tĩnh, khiến việc phát hiện nó khi đang lặn là điều gần như không thể.

Nhiều nguồn tin từ phía NATO cho biết, rất có thể Nga đã đưa tàu ngầm Belgorod ra vùng biển Kara để thử nghiệm ngư lôi Poseidon.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật