Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: Áp lực điều chỉnh tăng dần

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Áp lực điều chỉnh có thể sẽ gia tăng dần những phiên tới, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ 1.250 điểm.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: Áp lực điều chỉnh tăng dần
Ảnh minh họa

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 19/8.

VN-Index có thể sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn

Thị trường chứng khoán sẽ còn rung lắc

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Lại là 1 cây nến Doji nữa xuất hiện trong phiên hôm nay. Thị trường dập dình đi ngang ở ngưỡng 1.275 điểm trước khi đột ngột tụt xuống vùng 1.270 điểm vào cuối phiên sáng.

Sau đó, chỉ số nhảy vọt lên ngưỡng 1.280 điểm trong phiên chiều trước khi lùi lại kết phiên tại mốc 1.273,66 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực, nhờ một số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chống đỡ mới hạn chế được đà giảm của VN-Index.

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

VN-Index có lẽ sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn khi gặp lại đường MA100. Tuy nhiên nếu vượt qua đường này thì chỉ số sẽ có thể tiến lên chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Thị trường sẽ còn áp lực bán mạnh

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Trạng thái giao dịch của thị trường đang có những thay đổi so với tuần giao dịch trước. Chúng tôi nhận thấy số lượng cổ phiếu không theo kịp đà tăng của chỉ số ngày càng nhiều.

Điều này là dễ nhận thấy khi chỉ số tiếp tục tăng các phiên gần đây nhưng nhiều cổ phiếu đi ngang hoặc suy giảm.

Theo góc nhìn của chúng tôi áp lực bán với nhiều cổ phiếu đã xuất hiện từ các phiên trước bởi những cổ phiếu này đã tăng trước và đạt tới đích của đợt hồi phục.

Áp lực bán sẽ càng mạnh khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự và chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về đích của đợt hồi phục nhưng với các trạng thái cổ phiếu quay đầu ngày càng nhiều thì nhà đầu tư ngắn hạn nên sẵn sàng trạng thái phòng thủ và chờ đợi các cơ hội tốt hơn.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Thực phẩm – Đồ uống.

Nhà đầu tư được khuyến cáo có thể chốt dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Chốt dần ở các mã đã tăng mạnh

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường điều chỉnh không gây bất ngờ cho nhà đầu tư khi hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” đã có từ 2 phiên trước đó. Ngay cả khi chỉ số VN-Index được các trụ kéo lên gần 1.282 điểm thì số mã giảm cũng áp đảo số mã tăng.

Về kỹ thuật, số VN-Index gặp cản ở ngưỡng MA100 ngày sau 5 tháng để mất cũng có thể là tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật.

Do vậy, nhà đầu tư có thể chốt dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh và cơ cấu danh nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều có thể là chiến lược để đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền trong các tuần sắp tới.

Áp lực điều chỉnh gia tăng

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co trong vùng 1.260–1.285 điểm.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ gia tăng dần trong những phiên giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.250 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới ở giai đoạn này.

Điểm số kỹ thuật sụt giảm

Công ty chứng khoán Mirae as‌set:

Khối ngoại quay trở lại mua ròng với tổng giá trị đạt hơn 132 tỷ đồng trên cả 2 sàn HNX và HSX, trong đó VNM và SSI được mua ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt đạt 116 tỷ đồng và 88 tỷ đồng.

Còn ở chiều ngược lại, VHM và DGC đứng đầu ở chiều bán với giá trị lần lượt 103 tỷ và 49 tỷ trong phiên.

Đóng cửa với sắc đỏ đã làm cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index thay đổi khi giảm từ mức +5 điểm khả quan xuống mức đánh giá +2 điểm trung tính.

Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 13,6x.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật