Chú Chó Tội Nghiệp Bị Chém Đứt Lìa Mặt Vẫn Kiên Cường sống sót Chờ Người Tới Cứu

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cách đây không lâu, trên mạng xôn xao về đoạn clip một chú chó bị ché‌m đứ‌t lìa mặt khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Chú chó này được phát hiện tại Bà Rịa Vũng Tàu trong tình trạng gầy gò, ốm yếu, trên mặt có một vết xẻ dài và đang có dấu hiệu bị hoại tử.
Chú Chó Tội Nghiệp Bị Chém Đứt Lìa Mặt Vẫn Kiên Cường sống sót Chờ Người Tới Cứu
ảnh minh họa
ad@ contact us

Người đăng tải clip này là anh Hoàng Nhơn, một thành viên của nhóm Gia đình của bé. Theo chia sẻ của anh Nhơn, sau khi nhận tin báo hai vợ chồng anh đã miệt mài hơn 50km để cứu chú chó đáng thương này. Hiện chú cho tên Nâu đã được đưa đến một cở sở thú y tin cậy ở TP. HCM, nơi đã từng chữa thành công cho Lucky bị cột mõm Bến Tre 2 năm trước.

Hiện tại chú chó Nâu đã được chưa trị tại một cơ sở thú ý uy tín tại TP.HCM

Mới đây, chị Võ Trúc Linh – vợ của anh Nhơn và cũng là thành viên của nhóm, đã chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của Nâu. Theo đó, chị cho biết bác sĩ thông báo Nâu bị nhiễm trùng nặng, thiếu máu do mất quá nhiều máu và một số mô bị chết.

Về hướng điều trị, trước mắt bác sĩ sẽ tiêm kháng sinh liều mạnh để xem có giữ được mô hay không, rồi sau đó mới xem xét việc có thể ghép phần xương bị rời ra. Tuy nhiên, nếu nặng quá có thể phải loại bỏ phần mõm bị hoại tử. Bác sĩ đã sơ cứu cho Nâu bằng cách vệ sinh và lấy hết giòi bên trong vết thương.

Vết thương của Nâu được băng bó trước khi đưa về TP.HCM

Về chi phí, rất may mắn vì có sự chung tay giúp đỡ của những người theo dõi và đồng hành cùng Nâu. Số tiền chính xác hiện không thể biết được, phải chờ khi Nâu xuất viện rồi mới được thông báo. Tuy nhiên, ước chừng con số này không hề nhỏ.

Dù bị xẻ trên mặt một vết dài, nhưng rất may mắn là Nâu vẫn có thể tự ăn uống, sinh hoạt được dù có khó khăn hơn các chú chó bình thường khác.

Nói về cái tên Nâu đặt cho chú chó đáng thương này, chị Võ Trúc Linh chia sẻ với phóng viên Đời sống Plus: “Thật ra thì tên Nâu là được chị Anh Thư – trưởng nhóm Gia đình của bé đặt từ lúc biết tin về bé. Ban đầu mình tính đặt tên khác, nhưng từ Nâu phát âm gần giống với từ Nose (mũi), mình thấy cũng có ý nghĩa vì phần mũi bé bị xẻ làm đôi nên lấy tên Nâu cho bé”.

Nâu được các bác sĩ tận tình cứu chữa

Trong quá trình giải cứu Nâu, mới đầu vì còn hoảng sợ nên chú chó đã cắn chảy máu tay anh Hoàng Nhơn vì tội “lỡ ép vào lồng vận chuyển”. Nhưng đó chỉ là vết cắn nhẹ và có chảy máu một chút.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật