Intel nhượng quyền 5.000 bằng sáng chế, cho thuê để kiếm tiền

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo tin tức mới nhất, Intel vừa chuyển giao hơn 5 nghìn bằng sáng chế của họ sang cho đơn vị nhượng quyền sở hữu trí tuệ IPvalue. Những bằng sáng chế này bao gồm các nghiên cứu của Intel về chip vi xử lý, chip xử lý ứng dụng, hệ thống máy tính, bộ nhớ trong và bộ nhớ lưu trữ, kết nối viễn thông, đóng gói chip và cả kiến trúc vi xử lý.
Intel nhượng quyền 5.000 bằng sáng chế, cho thuê để kiếm tiền
Ảnh minh họa

Quyết định nhượng quyền những bằng sáng chế đầy giá trị này có thể được giải thích bởi một lý do duy nhất, đó là Intel cần nguồn tiền mặt cũng như nguồn doanh thu mới, sau một quý kinh doanh có phần bết bát. Quý II vừa rồi, doanh thu của Intel giảm 15% so với dự báo của họ.

CEO Pat Gelsinger đưa ra nguyên nhân kinh doanh không được như kỳ vọng, viện dẫn lý do “tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn”, cũng như những vấn đề hiện tại như “lạm phát, lãi suất tăng và cuộc chiến ở Ukraine.”

Về phần IPvalue, đây không phải lần đầu họ thâu tóm được những bằng sáng chế đắt giá từ các đơn vị lớn. Trước đó, họ đã được nhượng quyền để bán tài sản trí tuệ trong ngành chip bán dẫn từ nhiều tập đoàn, như Cypress Semiconductor, Elpida, UMC và Seiko Epson. Những “tài sản” này sẽ được quản lý và cất giữ bởi một công ty mới được thành lập, thuộc IPvalue, tên là Tahoe Research Limited.

Trong trường hợp của Intel, những tài sản trí tuệ này liên quan tới những thế hệ chip xử lý và công nghệ cũ của Intel, chứ không có những bản vẽ thiết kế hay kiến trúc của những thế hệ chip Core hay Xeon hiện đại nhất hiện nay. Trước đó, năm 2019, Intel đã bán mảng phát triển chip kết nối 5G cho Apple, rồi sau đó vào năm 2020 đã bán nốt mảng phát triển chip NAND và SSD cho gã khổng lồ ở Hnaf Quốc, SK Hynix.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật