Hàng loạt netizen ôn lại ký ức thời tập tành hiphop sau màn “nhảy bboy” ở một đám cưới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thế hệ 9x gắn liền với thời kỳ văn hóa hiphop bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Mới đây, hàng loạt netizen đã có dịp ôn lại ký ức thời tập tành hiphop sau bài đăng rất vui trên một fanpage.
Hàng loạt netizen ôn lại ký ức thời tập tành hiphop sau màn “nhảy bboy” ở một đám cưới
(Ảnh cắt từ clip: Beatvn)

"Nếu như ở thời điểm hiện tại, múa quạt dần trở thành một món ăn tinh thần phổ biến hợp thời và chất chơi, thì đối với những anh em thuộc thế hệ 9x khi nhìn những hình ảnh này cảm xúc lại dạt dào đến lạ, lâu lắm rồi trong một đám cưới mới lại thấy những cú ke rùa, cắt kéo, đá ngựa... nét đến như thế.

Nhắc chúng ta nhớ về một thời hoàng kim từng dạt nhà, cứu nét, anh em share nhau gói mì, dạy nhau từng đường nhảy từ cơ bản đến phức tạp. Rồi đứa gãy tay, đứa què chân, nhưng tinh thần hiphop vẫn luôn bất diệt và Nhà Tròn là kí ức mà một đời này chẳng thể nào quên. 

Giờ thì đứa nào đứa nấy cũng già cả, bụng dăm ba ngấn, bảo múa bụng thì giỏi chứ nhảy bboy chắc khoai. Nhưng đam mê đã ăn vào máu thì dù có già kĩ năng vẫn không mai một...", bài đăng trên fanpage kèm theo hình ảnh và một đoạn video ghi lại ở đám cưới dưới phần bình luận.

Các vũ công không chuyên trong video biểu diễn tuy chưa chuyên nghiệp nhưng cũng khá điêu luyện với những kỹ thuật cơ bản mà có vẻ ai cũng đã thuộc lòng. Vậy nên dễ hiểu khi họ nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng: "Vẫn mượt ra phết"; "Quá nghệ. Toàn skill huyền thoại của audition."; "Đỉnh phết nhờ"...

Bài đăng đã khơi dậy ký ức với văn hóa hiphop của bao bạn trẻ và hàng trăm cư dân mạng đã được dịp ôn lại những kỷ niệm chưa quên: "Công nhận, giờ cho mình làm vài đường popping hoặc breakdance thì còn nhớ vài chiêu, chứ bảo mình múa quạt với đôn chề gì đó thì mình chịu"; "Ngày xưa ắt hẳn đã từng là b-boy quần tụt, đeo xích với áo phông rộng thùng thình rồi"; "Hiphop never di‌e... Nhảy phải thế chứ! Nhìn các cháu bh múa quạt với đứng 1 chỗ uốn éo tóp tóp đúng là k thể mê đc, trông như con cung quăng"; "Ngày xưa t cũng đi học mai mà ko ăn thua"...


Có một thời các cụ cũng mê hiphop. (Ảnh: Lê Minh Chiến)


"Ngày xưa t cũng đi học mai mà ko ăn thua". (Ảnh: Vũ Tuấn Anh)


"Cũng 1 thời đam mê bộ môn này". (Ảnh: Dũng Nguyễn)


"Hiphop never di‌e của xóm t nó lạ lắm". (Ảnh cắt từ clip của Lưu Vĩnh Tuyên)

Theo Wikipedia, breakdance, breaking, b-boying hoặc b-girling là điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhảy hiphop, xuất phát từ giới trẻ Mỹ gốc Phi và gốc Latinh khu South Bronx ở thành phố New York (Mỹ) trong những năm đầu 1970. Điệu nhảy này thường được nhảy theo nhạc funk hoặc hiphop đã được mix lại để kéo dài những đoạn break. Tuy còn nhiều tranh cãi nhưng đây được coi là dòng nhảy phổ biến nhất trong những dòng nhảy hiphop.

Hiphop nói chung và breakdance nói riêng đã phát triển rực rỡ trong khoảng 20 năm qua tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại trào lưu này được cho là đã giảm nhiệt do những huyền thoại của phong trào tại Việt Nam hầu hết đều đã có tuổi, trong khi thế hệ kế cận có xu hướng giảm do sự cạnh tranh ảnh hưởng của các trào lưu, thể loại khác./

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật