Gửi con cho ông bà, vợ chồng bác sĩ qua châu Phi giúp dân nghèo: 2 năm chưa về, bật khóc nhớ con

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vợ chồng bác sĩ trẻ gửi con cho ông bà chăm giúp, lên đường sang Angola xa xôi để giúp đỡ những người dân nơi đây. 
Gửi con cho ông bà, vợ chồng bác sĩ qua châu Phi giúp dân nghèo: 2 năm chưa về, bật khóc nhớ con
(Ảnh chụp màn hình chương trình Người kết nối)

Đó là câu chuyện vô cùng xúc động và đáng ngưỡng mộ của chị Nguyễn Thị Quỳnh (sinh năm 1990, quê Hải Dương) và chồng là anh Nguyễn Xuân Quyết (sinh năm 1990, quê Thanh Hóa). 

Tham gia chương trình Người kết nối, vợ chồng trẻ cho biết cơ duyên quen biết nhau là khi còn học ở ĐH Y Dược Hải Phòng. Chị Quỳnh là bác sĩ chuyên khoa mắt, còn anh Quyết tốt nghiệp chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh. Hiện, đôi vợ chồng gửi con đầu lòng nhờ ông bà ở quê trông giúp để lên đường sang Angola hỗ trợ người dân còn khó khăn. 

Kể lại lúc yêu nhau, gia đình nhà gái chưa tác hợp và muốn chị Quỳnh sang Angola để đôi trẻ không có cơ hội gần nhau. Nào ngờ, anh Quyết đã âm thầm bay sang đó trước. 10 tháng sau, chị Quỳnh bay sang và lúc này gia đình mới phát hiện. 

(Ảnh chụp màn hình chương trình Người kết nối)

Cặp đôi đăng ký theo diện tự nguyện sang Angola làm việc theo chương trình hợp tác của Bộ Y tế. Hai người đã dành ra 1 năm để học tiếng Bồ Đào Nha trước khi sang đây cũng như học các kỹ năng sinh tồn để biết cách tự bảo vệ bản thân. 

"Bản thân mình là bác sĩ thật nhưng bên này rất nhiều bệnh truyền nhiễm. Dù có phòng tránh mấy thì vẫn khó tránh khỏi. Đa phần ai qua đây cũng sẽ bị sốt rét 1 lần. Nếu ai sức đề kháng kém sẽ bị sốt rét ’vật’ cho rất mệt", anh Quyết chia sẻ. 

Hết 3 năm công tác ở Angola, anh Quyết về lại Việt Nam và sang hỏi cưới chị Quỳnh. Sau khi sinh con đầu lòng, hai vợ chồng quyết định gửi bé ở lại nhà ông bà và tiếp tục sang Angola để cống hiến sức trẻ. 

Nói về người dân ở nơi đây, anh Quyết cho biết mọi người rất thân thiện, niềm nở khi nghe vợ chồng anh là bác sĩ. “Dù chưa biết mình làm ở đâu nhưng nghe mình là bác sĩ, họ thích lắm, nhiệt tình, cởi mở. Với người Việt Nam lại càng niềm nở hơn. Thỉnh thoảng mình làm đồ ăn Việt, mời người dân Angola ăn như nem rán, các loại nộm, đồ chiên rán... Đa phần họ rất thích ăn nhưng cũng có một số không hợp", anh Quyết chia sẻ. 

(Ảnh chụp màn hình chương trình Người kết nối)

Cuộc sống ở Angola của đôi vợ chồng bác sĩ ngoài giờ khám chữa bệnh thì anh Quyết chị Quỳnh trồng vườn rau nho nhỏ để tự cung cấp thực phẩm và đỡ nhớ món Việt. Ngày làm bác sĩ, đêm về làm “nông dân”, đôi vợ chồng trẻ đang trải qua những ngày thật đặc biệt của tuổi trẻ vì họ sống hết mình vì xã hội, chấp nhận hy sinh việc được gần gũi con, gia đình. 

Do dịch bệnh, hơn 2 năm đôi vợ chồng chưa thể về thăm nhà. Nhắc đến con gái 3 tuổi, anh Quyết kể bé đã không còn đòi bố mẹ bế mỗi khi nhận điện thoại từ xa. 

"Để con lại cho ông bà cũng áy náy, nhưng đành chấp nhận. Gia đình hai bên cũng trông ngóng con cái về nhưng biết công việc 2 vợ chồng là bác sĩ nên dù nhớ nhưng cũng không giục.

Giờ tụi mình vẫn chưa có dự định gì trong tương lai vì vẫn muốn ở đây để giúp đỡ cho y tế Angola một thời gian nữa. Y tế cần nhân lực và còn nhiều dịch bệnh nguy hiểm, mong sẽ góp chút công sức nho nhỏ. Có lẽ 2 vợ chồng chờ con lớn thêm một chút sẽ về Việt Nam sau", anh Quyết bộc bạch.

(Ảnh chụp màn hình chương trình Người kết nối)

(Ảnh trái: 2sao)

Câu chuyện đặc biệt của đôi vợ chồng bác sĩ tình nguyện sang tận Angola xa xôi để hỗ trợ người dân đã chạm đến trái tim của nhiều người. Có không ít bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng của lương y khi hy sinh tình cảm cá nhân để hết lòng giúp đỡ người khó khăn. 

“Nể phục vợ chồng bác sĩ quá, hết mình vì nghề ngưỡng mộ thật sự, chúc cho anh chị nhiều sức khỏe”

“Bỏ lại mọi thứ để đến với một đất nước xa lạ hẳn là một quyết định vô cùng khó khăn. Khâm phục anh chị nhiều lắm”

“Đến một đất nước xa lạ bỏ lại con cái quê nhà chắc anh chị cũng vượt qua rất nhiều khó khăn vất vả”

“Làm việc thiện rồi sẽ gặp được quả ngọt, ngưỡng mộ cặp vợ chồng tài đức vẹn toàn”...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật