Chủ tiệm sửa xe đeo hàng trăm cây vàng: Phải nỗ lực rất nhiều mới có

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với nhiều bà con, việc tích trữ vàng trở thành niềm đam mê bất tận. Đây cũng được xem là cách đầu tư thông minh và không đòi hỏi nhiều kĩ năng tài chính chuyên sâu. Bên cạnh đó, việc mua vàng, đặc biệt là trang sức còn khiến nhiều người cho rằng mình được coi trọng hơn rất nhiều, và vợ chồng dưới đây là ví dụ.
Chủ tiệm sửa xe đeo hàng trăm cây vàng: Phải nỗ lực rất nhiều mới có
Hai vợ chồng người Bạc Liêu khiến nhiều người sửng sốt vì số trang sức sở hữu. (Ảnh chụp màn hình YouTube Thanh Bình TV)


Thanh Bình TV đưa tin về hai vợ chồng ngụ tại Bạc Liêu, trên người đeo tới tận 100 cây vàng khiến nhiều người trầm trồ. Được biết, đó là anh Nguyễn Văn Danh và chị Trần Thị Phượng. Mở đầu đoạn video, anh Danh đang làm công việc sửa xe máy như mọi ngày. Đáng ngạc nhiên hơn cả là trên cổ anh đang đeo sợi dây chuyền to hơn cả ngón tay cái. Không những thế, chiếc vòng và nhẫn ở tay được làm bằng vàng cũng có kích thước to không kém.


Anh Danh làm nghề chính là sửa xe tại tiệm gia đình. (Ảnh chụp màn hình YouTube Thanh Bình TV)

Phía trong tiệm sửa xe không mấy khang trang là chị Phượng. Dù chỉ ở nhà phụ giúp chồng, thế nhưng, người phụ nữ này cũng đeo trên người rất nhiều vòng vàng. Lúc khoe ra với khán giả, ai nấy đều không khỏi ngạc nhiên bởi số nữ trang phải lên tới hàng chục chiếc. Cái nào cái nấy đều được đính hột xoàn, kim cương lấp lánh trông vô cùng đẹp mắt.

Chia sẻ với Thanh Bình TV, anh Danh cho biết để có được vòng vàng đầy đủ như ngày hôm nay, vợ chồng anh đã phải bươn chải rất nhiều. Trước đó, khi cuộc sống còn cơ cực, người đàn ông này đã phải chịu rất nhiều điều tiếng, thậm chí là sự khinh thường vì nghèo. Từ lúc đó, cả hai tu chí làm ăn: "Mỗi ngày chút chút đó, mình gom ngày này qua tháng nọ. Đầu thì mua cái nhỏ rồi đổi cái bự hơn. Và để được thành công như ngày hôm nay cũng phải đổi qua nhiều lần" - anh Danh chia sẻ với Thanh Bình TV.


Để có được sợi dây chuyền như hiện tại, anh đã phải tích góp nhiều năm. (Ảnh chụp màn hình YouTube Thanh Bình TV)

Anh tiết lộ, ngày đầu chỉ mua được sợi nhỏ, dần dà, mỗi năm anh lại tích thêm 1-2 chỉ chứ không phải "một bước lên hương" sợi dây chuyền to như hiện tại. Mỗi lần muốn đổi cũng phải nâng cấp và chuẩn bị số tiền rất lâu. Cùng đồng hành với chồng trên con đường "đắt đỏ" này, chị Phượng cho biết bản thân rất thích, và đeo trang sức bất cứ chỗ nào có thể.

"Tại mình đam mê nên đeo. Không phải mua 1 lần mà cứ có nhiêu mua nhiêu. Từ khi mới lớn đã thích đeo nhưng nghèo, lấy chồng xong cũng khổ. Đến sau này khi con cái lớn, mình mới tích góp chút rồi mua nữ trang đeo. Chồng mình đeo khoảng 40 cây, còn mình khoảng 60 cây vàng" - chị Phượng chia sẻ.


Chị Phượng cũng đeo rất nhiều nữ trang. (Ảnh chụp màn hình YouTube Thanh Bình TV)

Nhìn khối lượng trang sức mà cả hai vợ chồng đeo trên người, không ít lời bàn ra tán vào cho rằng họ đua đòi, thế nhưng, chị Phượng cho biết cả hai đã trải qua những năm tháng cố gắng rất khổ cực. Đây cũng chính là công sức của cả hai nên rất tự hào chứ không phải tự nhiên mà có. Chính vì vậy, bỏ qua hết những lời thị phi xung quanh, cả hai vẫn tiếp tục công việc và tích góp qua ngày.


Cận cảnh số nữ trang trên tay chị Phượng. (Ảnh chụp màn hình YouTube Thanh Bình TV)  

Đây cũng không phải lần đầu tiên có người mang trang sức nhiều đến vậy. Trước đó, mạng xã hội từng chia sẻ hình ảnh về ông chủ quán ốc ở Sài Gòn mang hẳn trên người 115 lượng vàng. Được biết, người đàn ông này là Dũng (SN 1972) ngụ tại quận 3, TP.HCM, là chủ quán ốc khá nổi tiếng tại đây.


Hai vợ chồng chủ quán đeo đầy vàng trên người. (Ảnh chụp màn hình: YouTube P.D)

Ngay khi những hình ảnh của ông chủ được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã không khỏi tò mò tìm đến và chụp hình. Anh Dũng cho biết tổng số vàng đeo trên người đã lên tới hơn 115 lượng vàng (giá trị khoảng hơn 7 tỷ đồng). Cũng giống vợ chồng anh Danh, chủ quán ốc này từng phải nghe rất nhiều thị phi. Tuy nhiên, bỏ qua tất cả, anh vẫn thực hiện đam mê của mình. Và không thể phủ nhận, từ đó trở đi quán ốc của anh trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều.


Anh D. đeo số trang sức khủng chụp ảnh cùng thực khách. (Ảnh: Facebook N.V)

"Bình thường thôi, mình thích thì mình đeo thôi. Không quan trọng người khác nói gì vì mình người thật việc thật, mình không có gì hoang mang trong cuộc sống. Mình buôn bán lương thiện mà hầu như ai ở Sài Gòn cũng biết mình bán ốc, đâu có gì phải phải ngại ngùng" - anh Dũng chia sẻ với chúng tôi.


Cận cảnh chiếc vòng của anh D. đeo trên người. (Ảnh chụp màn hình: YouTube P.D)

Việc mang đồ trang sức bằng vàng đã phần nào thể hiện công sức cố gắng của những người lao động. Hi vọng rằng họ sẽ tiếp tục tích luỹ được nhiều tài sản và hạnh phúc với cuộc sống.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật