Tự trọng của NS chân chính: Công Lý rời Táo Quân, Quốc Tuấn không nhận quyên góp

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những nghệ sĩ này được công chúng yêu mến vì luôn giữ vững cái tâm và đạo đức làm nghề.
Tự trọng của NS chân chính: Công Lý rời Táo Quân, Quốc Tuấn không nhận quyên góp
Hình tượng Cô Đẩu do Công Lý thể hiện đã in sâu trong lòng khán giả.

Khi công chúng ngày càng mất niềm tin vào giới nghệ sĩ thì showbiz Việt vẫn còn rất nhiều người làm nghề chân chính. Họ sống hết mình vì nghệ thuật và luôn giữ được đạo đức, chuẩn mực của một người tạo ra những giá trị nghệ thuật thực thụ.

NSND Công Lý

Sự vắng mặt của NSND Công Lý tại Táo Quân năm nay là sự tiếc nuối lớn trong lòng khán giả. Những năm qua, hình tượng Cô Đẩu điệu đà, xéo xắt đã được nghệ sĩ khắc họa vô cùng ấn tượng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý đã tiết lộ lý do chồng mình không tham gia Táo quân 2022. Cô phủ nhận chuyện Công Lý không được ekip chương trình mời, đồng thời chia sẻ: "Sự tự trọng của một người nghệ sĩ khiến anh đành phải từ chối, bởi diễn không thăng hoa thì người nghệ sĩ cũng không sướng.

Hơn hết, diễn không tốt thì sẽ làm phiền đến ê-kíp, kéo theo sự hụt hẫng của khán giả. Vì vậy, anh phải nuốt nước mắt vào trong để rút lui!".

Ngọc Hà cho biết, vì lòng tự trọng mà NSND Công Lý không tham gia Táo Quân năm nay.

NSƯT Bạch Long

NSƯT Bạch Long là nghệ sĩ có tiếng, đào tạo nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng trong lĩnh vực cải lương như Vũ Luân, Quế Trân, Tú Sương,... nhưng cuộc sống của Bạch Long vẫn gặp khó khăn, lận đận. Hiện tại, thu nhập của ông chỉ đủ lo hai bữa cơm mỗi ngày.

NSƯT Bạch Long

Ở tuổi 60, Bạch Long vẫn chưa có vợ con, không có tài sản tích lũy và vẫn ở nhà thuê. Vì thương anh nên NSƯT Thành Lộc có nhiều lần gợi ý giúp đỡ, đưa về chung sống cùng nhưng Bạch Long từ chối. Nghệ sĩ chia sẻ vì lòng tự trọng riêng của bản thân nên không muốn là gánh nặng của anh chị em. Ông chỉ mong ơn trên cho một giấc ngủ rồi ra đi chứ rất sợ cảnh bị bệnh tật hành hạ.

Ông không muốn sống dựa vào ai vì lòng tự trọng của một người nghệ sĩ.

Cố nghệ sĩ Giang Còi

Nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi vào một ngày tháng Tám sau quãng thời gian kiên cường đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác. Lúc sinh thời, anh là người lạc quan và là người nghệ sĩ chân chính. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm, cố nghệ sĩ chưa từng nhận lời quảng cáo cho nhãn hãng nào.

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Giang Còi chưa bao giờ nhận đóng quảng cáo.

Anh từng chia sẻ lý do một cách chân thực và thẳng thắn: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ.

Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

Khán giả không khỏi nể phục trước lối sống của cố nghệ sĩ.

Diễn viên Quốc Tuấn

Khán giả biết và yêu mến diễn viên Quốc Tuấn qua những bộ phim để đời như Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống bên tôi, 12A và 4H,... Bên cạnh đó, hành trình hơn 15 năm chạy chữa cho bé Bôm - con trai anh khỏi căn bệnh Apert quái ác đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

Hành trình 15 năm chữa bệnh cho con trai của diễn viên Quốc Tuấn khiến công chúng nể phục.

Năm 2017, khi biết câu chuyện cảm động của gia đình nghệ sĩ Quốc Tuấn, nhiều người hâm mộ muốn quyên tiền giúp đỡ anh nhưng anh đã từ chối. “Mấy ngày qua, mỗi ngày tôi nhận hơn 100 tin nhắn của mọi người động viên, trong đó có nhiều lời đề nghị giúp đỡ. Nhưng tôi không thể nợ một vạn người.

Mặc dù, tôi rất cần tiền nhưng tôi xin cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho Bôm. Tôi không thể nhận vì có rất nhiều bé khác cần hơn". - diễn viên Quốc Tuấn trải lòng. 

Nam nghệ sĩ từ chối tiền quyên góp của khán giả vì nghĩ rằng còn nhiều trường hợp cần số tiền đó hơn.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của Bôm đã cải thiện hơn thế nhưng vì dịch bệnh, ca phẫu thuật thẩm mỹ phải lùi lịch 2 năm. Nghệ sĩ Quốc Tuấn đã nghỉ hưu nhưng thỉnh thoảng vẫn tham gia một vài dự án nghệ thuật.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật