TP Hồ Chí Minh: Cận Tết giá bia đồng loạt tăng vọt

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022, đây cũng là thời điểm giá bia trên thị trường TP Hồ Chí Minh đồng loạt tăng mạnh, mặc dù sức mua không nhiều.
TP Hồ Chí Minh: Cận Tết giá bia đồng loạt tăng vọt
Tại nhiều cửa hàng tạp hóa và đại lý giá bia đồng loạt tăng. (Ảnh: Tiểu Thuý)

Năm nào cũng vậy, Tết Nguyên đán cận kề là thời điểm thị trường bia sôi động hơn bao giờ hết. Người dân không chỉ mua bia về để uống mà còn mua để làm quà biếu tặng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè…

Theo ghi nhận, dù sức mua các loại rượu bia, nước giải khát cận tết năm nay ở thị trường TP Hồ Chí Minh yếu hơn so với các năm trước nhưng giá vẫn tăng trung bình từ 10 - 20%, đặc biệt là sản phẩm có bao bì phục vụ Tết.

“Thông thường cứ từ ngày 15 Âm lịch trở đi, giá bia sẽ nhích nhẹ và tăng dần vào ngày cận Tết. Đặc biệt, khi nhu cầu tăng đột biến thì đại lý có thể chỉnh giá tăng thêm” – chị Ly, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Tân Kỳ Tân Qúy (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Hiện bia Tiger có giá 350.000 đồng/thùng, Heineken giá 430.000 đồng/thùng, 333 giá 250.000 đồng/thùng, Sài Gòn giá 240.000 đồng/thùng. Các sản phẩm phiên bản xuân với bao bì đẹp mắt, phù hợp nhu cầu làm quà biếu có giá cao hơn loại bình thường khoảng 5.000 đồng/thùng. Trong khi đó, giá các loại nước ngọt như Coca-Cola, Pepsi vẫn giữ nguyên ở mức 180.000 đồng/thùng. 

“Mặc dù có tăng nhưng đây là mức giá hợp lý để mua bia lúc này, đặc biệt là những ai có nhu cầu số lượng lớn” – chị Ly nói thêm.

Tương tự, tại một đại lý bia khác trên đường Hồng Bàng (quận 5, TP Hồ Chí Minh), giá các loại bia cũng đồng loạt tăng từ 10-20%.

Một đại lý bia ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tiểu Thuý)

“Năm nào cũng vậy thôi, cứ trước Tết là giá bia sẽ tăng. Nếu không mua bây giờ thì chỉ 1-2 ngày nữa, giá có thể sẽ tiếp tục tăng” – ông Hiền, chủ cửa hàng tư vấn.

Cũng theo ông Hiền, dù giá bia tại các cửa hàng tạp hoá hay đại lý có tăng thì vẫn rẻ hơn giá bán tại các siêu thị, ít nhất cùng từ vài nghìn đến 10.000 đồng/thùng.

“dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay nhiều doanh nghiệp không tổ chức tiệc tất niên, không mua để tặng đối tác nên sức mua bia, nước ngọt giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Dù vậy, quy luật tăng giá vào ngày cận Tết vẫn không thay đổi” – ông Hiền nói.

Đồng quan điểm, chị Mai, chủ đại lý bia nước ngọt trên đường Văn Thân (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng xác nhận, giá bia đang đồng loạt tăng: “Biết chắc là giá sẽ tăng, nhưng khác với mọi năm, tôi không dám trữ hàng nhiều vì sợ chôn vốn” – chị Mai nói.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trong mùa dịch Covid-19, chị Mai cho biết, chỉ ưu tiên nhập các loại bia được sản xuất trong nước, do giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người vốn đã khó khăn vì dịch bệnh. Hơn nữa, những loại bia nhập từ nước ngoài về có giá thành cao hơn hẳn hàng nội thì chỉ những gia đình có điều kiện mới dùng.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật