Bắc Giang: Phát hiện 26 ca dương tính SARS-CoV-2 tại một trường Tiểu học

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang, chùm ca bệnh 26 người nhiễm COVID-19 gồm một giáo viên tiếng Anh và học sinh ở nhiều khối lớp thuộc trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên - TP Bắc Giang.
Bắc Giang: Phát hiện 26 ca dương tính SARS-CoV-2 tại một trường Tiểu học
Lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 382 học sinh ngay trong đêm 30/12. Ảnh: V.X

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên là cháu N.T.P (SN 2012), học sinh lớp 4A7 bị ho, sốt được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính, từ chiều tối 30/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Các trường hợp nguy cơ cao được xét nghiệm trước. Qua xét nghiệm nhanh, nhân viên y tế tiếp tục phát hiện ra nhiều học sinh dương tính vào cuối buổi chiều  30/12; lúc này, một số lớp đã tan học.

Nguồn lây ban đầu được xác định liên quan đến thầy giáo dạy tiếng Anh đang tạm trú tại chung cư Quang Minh, trong những ngày gần đây có đi đến tỉnh Bắc Ninh.

Nhà trường yêu cầu các lớp chưa tan học cho học sinh và giáo viên ở lại cách ly tại phòng học, lấy mẫu xét nghiệm. Đối với số học sinh đã về nhà, tối ngày 30/12, phụ huynh đưa con em đến Trạm Y tế phường Ngô Quyền lấy mẫu. Đến 23 giờ cùng ngày, Trạm Y tế phường đã lấy mẫu xét nghiệm cho 382 học sinh.

Được biết, Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên có 1.690 học sinh và 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngày 31/12, Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh theo từng nhóm lớp. Trước mắt, trong buổi sáng, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang và Trạm Y tế phường Ngô Quyền lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và học sinh ở 6 lớp có yếu tố nguy cơ cao. 

Hiện tại nhà trường tạm cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng dịch. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật