Review The Conjuring Ma Xui Quỷ Khiến: Bom tấn kinh dị mất chất ?

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hậu truyện thứ hai của The Conjuring với những thay đổi bước ngoặt có còn hấp dẫn ?
Review The Conjuring Ma Xui Quỷ Khiến: Bom tấn kinh dị mất chất ?
Ảnh minh họa

Nội dung

The Conjuring: The Devil Made Me Do It lấy cảm hứng từ phiên tòa xét xử vụ sát hại của Arne Johnson, người đã giết chủ nhà của mình và tuyên bố chịu sự ám ảnh của ma quỷ vào năm 1981. Vợ chồng nhà Warrens phải ra mặt để khiến thế giới thừa nhận sự tồn tại của ma quỷ và cứu nạn nhân của lời nguyền khỏi án t‌ử hìn‌h. The Conjuring 3 độc đáo hơn so với những người tiền nhiệm khi hoàn toàn thoát khỏi khái niệm ngôi nhà ma ám mà đưa những nhà điều tra sự kiện huyền bí chu du khắp nơi giải đáp những bí ẩn đời thực.

The Conjuring có thực sự mất chất ?

Conjuring là một bước đột phá của điện ảnh kinh dị thập niên 2010, dù không phải kẻ đi đầu nhưng đã làm tốt nhất trong cách truyền tải nỗi ám ảnh mới mẻ về ma quỷ. James Wan không cần làm gì nhiều, chỉ đơn giản áp dụng cách tiếp cận old school, kinh dị siêu nhiên từ những năm 70, đem đến các cảnh quay chậm, dài, đa góc nhìn cũng như bỏ qua những bản nhạc rợn người với mục đích tạo dựng sự yên tĩnh đến kỳ lạ trong những giây phút căng thẳng nhất.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It của Michael Chaves lại được xây dựng như một bộ phim cùng kinh phí phù hợp với quy mô cốt truyện hỗn loạn, tương tự cuộc phiêu lưu hành động mà IT (Chú Hề Ma Quái) đã từng. Những phân cảnh sợ hãi rất hoành tráng, CGI được tăng cường và thiết lập này mang lại cảm giác hồi hộp nhiều hơn là ớn lạnh, rùng mình. Trong khi phần phim gốc mất thời gian kiên nhẫn để xây dựng những cảnh hù dọa, khiến khán giả khiếp sợ, thì Conjuring 3 dường như không thể chờ đợi đủ lâu.

Jumpscare cũng chứng kiến những thay đổi bước ngoặt. Hai phần phim trước tập trung xây dựng cảm giác nơm nớp lo sợ và đóng khung cho nỗi sợ hãi cuối cùng theo một cách đủ ngột ngạt thì The Conjuring 3 trình chiếu những shot hình jumpscare rất rõ ràng dễ để khán giả hình dung chính xác được những sẽ đến. Đáng sợ hơn nhưng dường như lại kém kinh hoàng sau cùng.

Dũng cảm bỏ đi hết những giá trị làm nên thành công của thương hiệu, hậu truyện thứ 2 đã không còn đáng sợ nhưng lại mô tả một bộ phim tội phạm với đề tài hấp dẫn. Yếu tố ma quỷ được đưa vào bào chữa cho án mạng giết người, bản thân khán giả cũng khó mà hình dung thẩm phán sẽ ứng xử thế nào với plot twist sốc nhất sự nghiệp. Phản diện ma quái cũng nhường sân chơi dành cho tuyến nhân vật con người với sức mạnh tâm linh đặc biệt. Nguyền rủa, bán linh hồn cho quỷ dữ như mọi lần khiến cảm giác sợ hãi trở nên gần gũi hơn.

Một điểm thú vị của phần ba là tái hiện những phân cảnh biểu tượng từ Exorcist như c‌ơ th‌ể vặn mình cùng âm thanh khiếp đảm hay kinh điển nhất là bức tranh “Sự thống trị của ánh sáng” (L’empire des lumières). Một bóng đen đội mũ phớt, tay cầm chiếc cặp và chỉ được chiếu sáng bằng ngọn đèn đường chói lòa phía trên. Hình ảnh được coi biểu tượng của lịch sử điện ảnh kinh dị.

Kết

The Conjuring 3 có thể khiến người hâm mộ của dòng phim cảm thấy hụt hẫng vì mất đi những tính nỗi sợ độc nhất nhưng cốt truyện của phim thực sự là một điều gì đó thú vị và xứng đáng với danh hiệu một trong những bom tấn hàng đầu của 2021.

Chấm điểm (8.5/10)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật