8 lý do nên để một quả chanh đã cắt trong phòng ngủ, ai không biết thật đáng tiếc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chanh được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Chúng cũng mang lại vô số lợi ích sức khỏe và thậm chí có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng.
8 lý do nên để một quả chanh đã cắt trong phòng ngủ, ai không biết thật đáng tiếc
Ảnh minh họa

Để vài lát chanh hay quả chanh trong phòng ngủ ban đêm có thể cũng đưa tới một số lợi ích, cho cả thể chất và tinh thần của bạn. 

Giúp bạn dễ thở

Nếu bạn cắt vài lát chanh và đặt ở bàn bên giường, nó sẽ làm căn phòng tươi mát và để lại mùi hương dễ chịu. Thái vài lát chanh và đặt trong một chiếc bát để bên giường qua đêm, không chỉ giúp không khí thêm mát lành mà cũng giúp bạn hít thở tốt hơn. 

Giảm nghẹt mũi và căng thẳng

Chanh có thể cải thiện đáng kể tình trạng tắc mũi và thậm chí giúp giải tỏa stress. Nếu bạn khó ngủ vì nghẹt mũi hay căng thẳng, thử để vài quả chanh ra phòng ngủ ban đêm. Nếu bạn bị tắc mũi khi ốm hay lo âu, bạn cũng có thể uống một tách trà chanh. Trà chanh sẽ giúp bạn thông mũi họng. Nó cũng có vai trò như một thứ giúp bạn thả lỏng trong lúc đang căng thẳng. Vì vậy khi bạn stress, ốm và nghẹt mũi, hãy pha cho mình một ly trà chanh và thưởng thức. 

Giàu vitamin C

Chanh cũng giàu vitamin C. Uống vài cốc nước chanh hay trà chanh hoặc thêm chanh vào bữa ăn có thể giúp bạn chống lại một số tình trạng nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và cảm cúm. Vitamin C cũng giúp tăng cường cho hệ miễn dịch. 

Hỗ trợ chữa đau họng

Khi bị đau rát họng, bạn thường được khuyên là uống trà thêm vài lát chanh. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học: Chanh có acid citric, giúp làm tan đờm trong cổ họng và giảm đau, giảm viêm. Bởi chanh là một chất khử trùng tự nhiên, nó cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong họng khi bạn bị ốm. Có một lý do bố mẹ luôn nhắc chúng ta uống nước chanh mỗi khi ta ốm hồi nhỏ - nó không chỉ giúp làm dịu họng mà còn có tác dụng với tình trạng ho và giúp bạn thư giãn.

Tốt cho tiêu hóa

Uống trà chanh cũng giúp ích cho việc tiêu hóa và thải độc, đồng thời hỗ trợ c‌ơ th‌ể bạn xử lý thực phẩm hiệu quả hơn. Chanh cũng giúp nhu động ruột hoạt động tốt, duy trì sức khỏe cho c‌ơ th‌ể. 

Hỗ trợ khắc phục mất ngủ

Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ buổi đêm hay mắc chứng mất ngủ, đi ngủ với vài lát chanh đựng trong bát để ở cạnh giường có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó sẽ giúp bạn dễ thở và nghỉ ngơi tốt hơn. Bạn cũng có thể uống một tách trà chanh trước khi lên giường để dễ ngủ. 

Tốt cho làn da

Uống trà chanh cũng có thể cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Vitamin C có thể giúp làn da bạn mềm mượt và khỏe mạnh hơn, vì vậy uống nhiều trà chanh hơn, bạn có thể thấy làn da cải thiện đáng kể. Các nghiên cứu cho thấy trà chanh và nước chanh cũng góp phần đẩy mạnh việc trao đổi chất. Chanh chứa pectin, một loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Tăng cường năng lượng

Khi uống nhiều nước chanh và trà chanh, bạn sẽ thấy nó giúp thúc đẩy tâm trạng cũng như năng lượng. 

Nếu bạn muốn bắt đầu một cuộc sống lành mạnh hơn, ít căng thẳng hơn, ngủ ngon hơn, nhớ cắt vài miếng chanh bỏ vào bát và để lên kệ bên giường. 

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật